Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Khám phá những bí mật, chuyện lạ của con người & thế giới.

Các điều hành viên: Dâu Tây.vb, dungtrinh407

Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Gửi bàigửi bởi khac_tuan2000 » 29 Tháng 2 2012, 14:06

Con đầu tiên em được đi là Cổ cò, sau đó bố em nâng đời lên con Zawa, rồi từ từ lên Cá xanh, mãi sau mới mua được Ba bét nhè. 10 tuổi em đã phi được Ba bét nhè rồi đấy các bá ạ
Xem tất cả sản phẩm thành viên này đã mua Tại đây
Hình đại diện của thành viên
khac_tuan2000
Site Admin
Site Admin
 
Bài viết: 5066
Ngày tham gia: 22 Tháng 11 2009, 17:27
Tài khoản hiện tại:: 6,781.00
Đã Cảm ơn: 3842 lần
Được Cảm ơn: 8130 lần

Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Gửi bàigửi bởi Gattuso555 » 29 Tháng 2 2012, 14:11

khac_tuan2000 đã viết:Con đầu tiên em được đi là Cổ cò, sau đó bố em nâng đời lên con Zawa, rồi từ từ lên Cá xanh, mãi sau mới mua được Ba bét nhè. 10 tuổi em đã phi được Ba bét nhè rồi đấy các bá ạ

May là thời đó không có VIETNAM'S GOT TALENT ấy chứ nếu không thì 4r đã có người nổi tiếng :P
Xem tất cả sản phẩm thành viên này đã mua Tại đây
Hình đại diện của thành viên
Gattuso555
TVKC
TVKC
 
Bài viết: 4558
Ngày tham gia: 07 Tháng 6 2010, 08:35
Tài khoản hiện tại:: 597.00
Đã Cảm ơn: 1348 lần
Được Cảm ơn: 1361 lần

Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Gửi bàigửi bởi congtunhangheo_101 » 29 Tháng 2 2012, 14:17

Gattuso555 đã viết:Anh can chú.Với trọng lượng của chú thì xe này không tải được :)) Mua để ngắm thì ok

Hơ Hơ sao lại k tải được chớ :( :( Tải mạnh í lại ;))
Xem tất cả sản phẩm thành viên này đã mua Tại đây
Hình đại diện của thành viên
congtunhangheo_101
HP-FC silver member
HP-FC silver member
 
Bài viết: 1020
Ngày tham gia: 29 Tháng 11 2009, 19:14
Tài khoản hiện tại:: 120.01
Đến từ: Địa Ngục ...
Đã Cảm ơn: 116 lần
Được Cảm ơn: 170 lần

Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Gửi bàigửi bởi Gattuso555 » 29 Tháng 2 2012, 14:21

congtunhangheo_101 đã viết:
Gattuso555 đã viết:Anh can chú.Với trọng lượng của chú thì xe này không tải được :)) Mua để ngắm thì ok

Hơ Hơ sao lại k tải được chớ :( :( Tải mạnh í lại ;))

Chế thêm 2 quả lốp như kiểu xe đạp của các cháu thì tải được :)) :)) :))
Xem tất cả sản phẩm thành viên này đã mua Tại đây
Hình đại diện của thành viên
Gattuso555
TVKC
TVKC
 
Bài viết: 4558
Ngày tham gia: 07 Tháng 6 2010, 08:35
Tài khoản hiện tại:: 597.00
Đã Cảm ơn: 1348 lần
Được Cảm ơn: 1361 lần

Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Gửi bàigửi bởi hoangboy » 29 Tháng 2 2012, 15:46

Minsk hay còn đc gọi là Cu Khờ
hoangboy
HP-FC silver member
HP-FC silver member
 
Bài viết: 1630
Ngày tham gia: 23 Tháng 5 2010, 17:35
Tài khoản hiện tại:: 20,343.00
Đã Cảm ơn: 391 lần
Được Cảm ơn: 317 lần

Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Gửi bàigửi bởi xuan anh » 29 Tháng 2 2012, 18:49

Có lẽ tác giả Lăng Nhu là người MN hoặc chưa từng sống ở MB những năm bao cấp nên đưa mấy thông tin chưa chính xác,ở đây xin chỉ nói về xe đạp :

- Xe đạp Vavorite là xe của Tiệp Khắc chứ không phải là xe của Pháp như tác giả nói.
-Thời kỳ đó xe đạp đứng đầu bảng và được ưa chuộng nhất và cũng là đắt nhất chính là xe PEUGEOT(Pow giô) của Pháp chứ không phải Vavorite.Xin nói thêm về xe PEUGEOT thời kỳ đầu những năm 1970 cả MB chỉ có chưa đầy 10 chiếc và chủ yếu là ở Hải Phòng ,thỉnh thoảng trên đường phố ta mới nhìn thấy 1 đến 2 chiếc.Ngày đó những ai đi nó được cho là nhà rất giầu có ai cũng vị nể,những chiếc xe này hoàn toàn là Việt kiều sang Pháp từ những năm trước 1955 gửi về.
Nói thêm về chiếc xe đạp Vavorite :Năm 1963 Tiệp khắc bắt đầu nhận những du học sinh VN đầu tiên và mãi tới vài năm sau do tiết kiệm cộng với đi làm thêm dịp hè những u học sinh này mới mua mỗi người 1 chiếc và gửi về cho người nhà ở VN(chủ yếu ở HN).Và mọi người ở HN bắt đầu thấy loáng thoáng vài chiếc trên đường phố.Đặc điểm của xe này chủ yếu là khung nam ,rất nhẹ đi rất bon bền và đẹp được người HN rất ưa chuộng.Cuối những năm 60 của thế kỷ trước Tiệp khắc có giúp VN nhà máy xe đạp và lấy tên là xe Thống nhất,xe này có những đặc điểm giống xe Vavorite cũng rất nhẹ độ bền cao ,khi đã bong hết lớp sơn càng để bóng càng đẹp thành màu nâu đen,ngày ấy xe này phải phân phối nên không phải ai cũng mua được,phân phối chủ yếu cho cán bộ cấp TP,sở ban ngành rồi cỡ giám đốc phó G Đ,công nhân thì phải nhiều năm liền tiên tiến đạt chiến sỹ thi đua.
Nhắc lại để nhớ 1 thời chiến tranh 1 thời bao cấp VN vô cùng khó khăn cho nên ai có xe đạp đi đã là hạnh phúc lắm rồi.
Xem tất cả sản phẩm thành viên này đã mua Tại đây
xuan anh
TVTB
TVTB
 
Bài viết: 1520
Ngày tham gia: 02 Tháng 2 2010, 02:07
Tài khoản hiện tại:: 239,501.60
Đã Cảm ơn: 1923 lần
Được Cảm ơn: 2300 lần

Trang trước

Quay về Khám phá thế giới


Quay về Trang chủ

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến2 khách

cron