mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Khám phá những bí mật, chuyện lạ của con người & thế giới.

Các điều hành viên: dungtrinh407, kiencangcon

Đăng trả lời
ad1088
HP-FC gold member
HP-FC gold member
Bài viết: 2481
Ngày tham gia: 26 Tháng 11 2009, 17:11

mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by ad1088 »

Trong khi một số đại biểu Quốc hội bày tỏ sự bức xúc trước vụ việc tại Vinashin và đề nghị xem xét việc điều tra về trách nhiệm liên quan, một số đại biểu khác lại nhìn nhận tình hình không đến mức “u ám” hoặc “ghê gớm quá”…

Đại biểu Trần Bá Thiều: Vinashin không u ám và thất vọng như một số phát biểu

Tại buổi thảo luận của Quốc hội về Ngân sách nhà nước sáng 3/11, đại biểu Lê Văn Thành (Hải Phòng) cho hay, địa bàn Hải Phòng chiếm tới 60% giá trị sản xuất công nghiệp của Tập đoàn Vinashin và hàng năm Vinashin đóng góp khoảng 15% - 20% giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố cảng này.
Theo ông Thành, qua rà soát, cuộc khủng hoảng kinh tế của Tập đoàn Vinashin có ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của địa phương, nhưng không đến mức “ghê gớm quá” như một số thông tin đã đưa.

Theo đó, năm 2008 - 2009 Vinashin đóng góp khoảng 15% giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố Hải Phòng, năm nay dự kiến còn 12%. “Như vậy giá trị sản xuất công nghiệp của Vinashin ảnh hưởng tới giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố Hải Phòng không phải là lớn lắm”, ông Thành đánh giá.

Thêm nữa, từ con số tổng giá trị tài sản của Vinashin hiện nay theo báo cáo của Bộ Tài chính là 104 nghìn tỷ đồng, nợ vay là 86 nghìn tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 8 nghìn tỷ đồng, ông Thành cho rằng, tài sản của Vinashin hiện có vẫn lớn hơn so với nguồn vốn vay chứ “không phải đây là món nợ, đây là món thất thoát”.

Chưa hết, theo đại biểu này, ngoài một số tài sản Vinashin vay chưa phát huy được hiệu quả hoặc phát huy hiệu quả thấp, ví dụ như tàu Hoa Sen, qua khảo sát của địa phương đối với các nhà máy đóng tàu trên địa bàn Hải Phòng cho thấy, “thiết bị đầu tư của Vinashin rất hiện đại, với công nghệ tiên tiến đáp ứng được yêu cầu sản xuất chế tạo cả động cơ, cả tàu tới 100 nghìn tấn”.

Trước đó, trong buổi thảo luận về kinh tế - xã hội chiều 2/11, đại biểu Trần Bá Thiều (Hải Phòng) dù thừa nhận vụ sai phạm ở Vinashin rất nghiêm trọng và là một bài học rất đắt giá trong quá trình tìm tòi và thử nghiệm mô hình tập đoàn kinh tế của đất nước, nhưng theo đại biểu này, hiện nay, Vinashin vẫn trong tầm kiểm soát.

“Hiện nay tại Vinashin, nhiều con tàu vẫn đang xuất xưởng, vẫn đang được đóng mới, còn sai phạm thì ta xử lý hết sức nghiêm túc, chứ không phải Vinashin u ám và thất vọng như một số đại biểu phát biểu.”, ông Thiều nói.

Ngược với quan điểm đó, trong buổi thảo luận sáng 3/11 về ngân sách nhà nước, đại biểu Nguyễn Minh Thuyết (Lạng Sơn) cho rằng, ông vẫn “nửa tin, nửa ngờ” với những tin vui được một số đại biểu công bố và băn khoăn về lãi từ việc bán những con tàu đóng mới.


Đại biểu Nguyễn Minh Thuyết: Làm ăn như Vinashin thì biết bán cái gì để trả nợ?
“Theo tôi hiểu trong công nghệ đóng tầu thì ta chủ yếu lắp ráp thôi, cũng không khác ngành chế tạo ô tô, xe máy là mấy. Lấy công làm lãi như vậy thì có đủ trả lương cho mấy chục nghìn cán bộ, công nhân không?”, ông Thuyết phân tích.

Chuyển sang vấn đề vốn nằm trong tài sản, đại biểu Thuyết ví von: “Tôi thấy chuyện này giống như chuyện một anh được vợ cấp vốn đi buôn, mới khuân về được mấy máy second hand (đồ cũ - PV) thì hết sạch vốn, vợ hỏi: có ai đi buôn, mất sạch vốn lại còn nợ nần chồng chất như ông không? thì hồn nhiên trả lời: vốn làm được cái nhà mình đang sống, vốn ở mấy cái máy cũ nát kia. Cả nước làm ăn như Vinashin thì rồi đây biết bán cái gì để trả nợ”.

Trước đó, trong buổi thảo luận về kinh tế - xã hội, sáng 2/11, đại biểu Thuyết cho rằng, Vinashin suy sụp đã trút lên vai đồng bào món nợ khổng lồ trên dưới 100.000 tỷ đồng, bằng một tỉnh thu nhập 1.000 tỷ đồng/một năm, phải làm quần quật, không ăn uống, mua sắm gì một thế kỷ mới trả nợ được. Ông Thuyết đề nghị Quốc hội biểu quyết thành lập UB lâm thời điều tra trách nhiệm vụ Vinashin.

Đại biểu Lê Văn Cuông (Thanh Hóa) trong phát biểu sau đó cũng ủng hộ đề xuất thành lập UB lâm thời điều tra trách nhiệm. Theo ông Cuông tính toán, mỗi người dân Việt Nam kể cả giàu, nghèo đều phải gánh chịu 1,5 triệu đồng do món nợ Vinashin gây ra.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Đào (Hà Nội) cho biết, ông không đồng ý quan điểm đổ lỗi cho Chính phủ và đề nghị Quốc hội nên hòa vào trách nhiệm chung của Chính phủ. Tuy nhiên, ông Đào cho rằng, Chính phủ cần phải rà soát lại một cách nghiêm túc nhất tất cả các tập đoàn và rà soát lại tư cách tất cả những người đứng đầu các tập đoàn để “họ thấy được họ dùng vốn, dùng ngân sách, thuế của nhân dân, tài sản, mồ hôi nước mắt của nhân dân chứ không phải họ tự tung, tự tác như hiện nay”.
http://dantri.com.vn/c20/s20-434366/...e-vinashin.htm
p/s : Nghe thật buồn cười...bác Thành chuyển sang làm chính trị hình như khác xưa...
nếu cứ so sánh Hải Phòng chiếm 60% giá trị công nghiệp của Vinashin( mà Vina shin thì chủ yếu là Công Nghiệp) trên địa bàn Hải Phòng... thì tính
cứ như đại biểu Quốc Hội tỉnh Thanh Hóa thì mỗi người dân Việt Nam phải chịu nợ của vinashin 1,5 triệu.Lấy số trung bình dân số của Việt Nam là 90 triệu người...Hải Phòng mình dân số khoảng 2 triệu người ( Tính cả KT3 ).
nếu tính giá trị Công nghiệp của Vina shin là 80%.( mà Vina shin thương mại phần nhiều cũng nằm tại Hải phòng )...đồng nghĩa với nợ Công nghiệp của Vina shin chiếm 80% trong tổng số nợ 100 nghìn tỷ đồng = 80 ngàn tỷ đồng.Theo lời bác Thành thì một phép tính đơn giản...thì các công ty con của Vina Shin nằm trên địa bàn Hải Phòng gây ra số nợ hay thất thoát là 48 nghìn tỷ ( 60% giá trị công nghiệp của Vina shin nằm tại Hải Phòng)
Vậy tính trung bình mỗi người dân ở Hải Phòng sẽ nợ 240 triệu........
vậy thì bao giờ mới giàu được...
Con tàu Hoa Sen đưa vào khai thác không hiệu quả là do phương án kinh doanh không khả thi...vậy mà bác Thành nhà mình lại giải thích bằng chất lượng con tàu..........
Hình đại diện của thành viên
Phantom
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 204
Ngày tham gia: 14 Tháng 5 2010, 21:33

Re: mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by Phantom »

Nói chung là trung ương có ý định dìm hàng Hải Phòng từ lâu rồi. Ngay trong chiến lược phát triển đất nước cũng bỏ qua Hải Phòng.
Ngày 28-10, Quốc hội góp ý kiến về các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đây là lần đầu tiên, Quốc hội góp ý vào các dự thảo văn kiện của Đảng tại một kỳ họp Quốc hội.

Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng Dương Anh Điền cho rằng, văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được chuẩn bị công phu, chất lượng. Ông Điền tham gia một số ý kiến như sau:

Về dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020: Dự thảo nêu 3 đột phá chiến lược. Trong đột phá chiến lược thứ 2 về phát triển nhanh nguồn nhân lực, đề nghị cần phải bổ sung, nói rõ thêm nguồn nhân lực lãnh đạo và quản lý các cấp; lãnh đạo là nguồn nhân lực chủ chốt, quyết định tổ chức, quản lý, sử dụng nguồn nhân lực, trong đó có nguồn nhân lực chất lượng cao để đưa đất nước phát triển.

Trang 35 về phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông có nêu “Nhà nước tập trung nguồn lực tập trung xây dựng đường bộ và đường sắt cao tốc Bắc Nam trong giai đoạn 2010-2020”.

Tuy nhiên, vừa qua Quốc hội đã bàn về đường sắt cao tốc Bắc Nam và chưa nhất trí thông qua. Do đó, đề nghị dự thảo cần điều chỉnh lại để phù hợp theo chủ trương của Quốc hội

Trang 36 mục 6 nói về phát triển hài hòa giữa các vùng, xây dựng đô thị và nông thôn mới. Tuy nhiên trong điều kiện chúng ta còn khó khăn về năng lực quản lý, nguồn nhân lực và nguồn vốn thì làm thế nào để đạt được mục tiêu này mới là vấn đề quan trọng.

Do đó, cần thiết phải nêu rõ lộ trình, có định hướng ưu tiên nơi nào phát triển trước, nơi nào phát triển sau để đảm bảo hiệu quả đầu tư và hài hòa, ổn định cho đất nước.

Về dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng XI:

-Trang 79 có nêu hình thành 4 trung tâm kinh tế thương mại dịch vụ lớn của đất nước (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng), nhưng không nêu thành phố Hải Phòng. Hiện tại Hải Phòng đang là cửa ngõ chính ra biển của miền Bắc, sắp tới lại có thêm cảng cửa ngõ Lạch Huyện là trung tâm về kinh tế, thương mại, giao thông lớn của cả nước.

Sắp tới Chính Phủ sẽ phê duyệt quy hoạch sân bay quốc tế Hải Phòng với quy mô lớn, là một cửa ngõ chính ra quốc tế bằng đường không của miền Bắc. Do đó, đề nghị phải ghi rõ là “hình thành 5 trung tâm kinh tế thương mại lớn của cả nước”, bao gồm cả thành phố Hải Phòng.

- Về xây dựng hệ thống chính trị: Cần tiến hành khảo sát toàn diện, rà soát, đánh giá những ưu điểm cùng các hạn chế, sự chồng chéo trong bộ máy chính trị hiện nay, để từ đó có biện pháp tổng thể phát huy ưu điểm, khắc phục các hạn chế, tăng cường mối quan hệ phối hợp, tránh chồng chéo cũng như không rõ trách nhiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hệ thống chính trị.

- Về công tác xây dựng Đảng: Đây là vấn đề then chốt, cực kỳ hệ trọng, là một đảm bảo cho việc xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Có rất nhiều nội dung, song xin tham gia thêm một vấn đề đang được toàn Đảng quan tâm, đó là việc phát huy hơn nữa dân chủ trong Đảng.

Vừa qua, Trung ương đã chỉ đạo thí điểm việc bầu bí thư trực tiếp tại Đại hội Đảng. Thực tế làm điểm ở thành phố Hải Phòng cho thấy kết quả là tích cực, được đông đảo đảng viên đồng tình, ủng hộ. Đề nghị nên chính thức hóa việc bầu trực tiếp bí thư đảng tại các đại hội Đảng.
NTT.vb
TVTB
TVTB
Bài viết: 2236
Ngày tham gia: 05 Tháng 4 2010, 14:52
Đến từ: P. MÁY TO

Re: mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by NTT.vb »

Một số công việc trọng tâm trong quý IV năm 2010:
Nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm còn rất nặng nề, đòi hỏi các cấp, các ngành phải phát huy kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2010 theo Nghị quyết của Thành uỷ và Hội đồng nhân dân thành phố, trong 3 tháng cuối năm cần quan tâm, tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 06/4/2010 của Chính phủ và Quyết định số 681/QĐ-UBND ngày 29/4/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện những giải pháp bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao và kinh tế thành phố đạt tốc độ tăng trưởng từ 10% trở lên trong năm 2010. Tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn III Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính của thành phố năm 2010; tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược về công tác thanh niên, hoàn thành các công việc xây dựng chính quyền các cấp. Tập trung rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố khóa XIII.

2. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách năm 2010, chú trọng các chỉ tiêu hiện đang đạt thấp so với kế hoạch; tập trung giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án của các doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản xuất công nghiệp và kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố, đặc biệt các dự án trọng điểm, các dự án xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại và kinh doanh dịch vụ nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GDP ở mức cao nhất. Tiếp tục triển khai Chương trình hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hải Phòng giai đoạn 2011-2015.

Phối hợp với Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN), Bộ Công Thương và các ngành liên quan đẩy nhanh quá trình khắc phục sự cố Tổ máy số 1, sớm đưa Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng phát điện thương phẩm trong năm 2010. Tạo điều kiện đưa các dự án (DAP, gang, thép,…) có giá trị sản xuất lớn đi vào hoạt động ổn định. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch cung ứng điện, thực hiện phương án cấp điện ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có nguồn thu lớn. Khẩn trương giải quyết các thủ tục cho Công ty Cổ phần Cáp điện LS – VINA tiếp nhận 9.000 m2 đất của Công ty Môi trường đô thị để mở rộng sản xuất; đẩy nhanh tiến độ dự án sản xuất xơ sợi tổng hợp polyeste Đình Vũ. Tập trung xử lý các điểm tắc nghẽn giao thông, khắc phục sự cố cầu Bính.

Kiểm tra, rà soát các dự án do các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đầu tư trên địa bàn thành phố; tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp đóng tàu thuộc Tập đoàn tái cơ cấu theo chỉ đạo tại Kết luận số 81-KL/TW của Bộ Chính trị và Quyết định số 926/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đóng mới và sửa chữa các phương tiện nổi với quy mô phù hợp. Kiểm tình hình cung, cầu hàng hóa, giám sát việc thực hiện niêm yết giá và bán hàng hóa theo giá niêm yết; chống bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và các hành vi kinh doanh trái phép trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia một số hội chợ triển lãm lớn ở trong và ngoài nước được tổ chức trong quý IV/2010.

3. Tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa mùa và rau màu vụ hè thu; triển khai sản xuất vụ đông; chủ động đối phó với thiên tai, dịch bệnh. Đẩy mạnh phát triển các cơ sở chăn nuôi tập trung, chuyển đổi vùng sản xuất, xây dựng hạ tầng nông nghiệp nông thôn; đẩy nhanh tiến độ giải ngân sác nguồn vốn thực hiện Nghị quyết 10/2007/NQ-HĐND, Nghị quyết 12/2009/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố; Quyết định số 491/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Hoàn thành kế hoạch trồng rừng phòng hộ ven biển, rừng đặc dụng và cây phân tán thuộc dự án trồng mới 5 triệu ha rừng năm 2010. Tăng cường giám sát dịch bệnh ở các cơ sở chăn nuôi, đảm bảo phát hiện nhanh, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan ra diện rộng. Thực hiện tốt công tác phòng chống úng lụt, triển khai công tác phòng chống nhiễm mặn vụ đông xuân 2010-2011; công tác điều tiết nước phục vụ sản xuất và dân sinh. Tổ chức thực hiện công tác tu bổ đê điều thường xuyên năm 2011.

4. Tập trung đánh giá công tác quản lý các dự án dở dang, dự án chậm tiến độ, dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, các dự án Chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án ODA. Đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình trọng điểm: dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các dự án chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội;; đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tuyến đường 356 đoạn 2A - từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, giảm ách tắc trong vận tải hàng hóa tại khu vực cảng Hải Phòng. Kiểm tra, đôn đốc tiến độ giải ngân của tất cả các dự án trên địa bàn từ các nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ triển khai và góp phần nâng cao tốc độ tăng trưởng giá trị tăng thêm của nhóm ngành công nghiệp – dịch vụ. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng các quy hoạch; triển khai xây dựng dự án quai đê, lấn biển huyện Tiên Lãng.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất tại các quận, huyện và thành phố để tăng thêm nguồn thu cho ngân sách; phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức chỉ tiêu dự toán thu ngân sách nhà nước.

5. Tiếp tục bám sát các nội dung của Chương trình thực hiện năm chủ đề “Tăng cường bảo vệ môi trường và bảo đảm an sinh xã hội”. Tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 425 ngày mất của Danh nhân văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; tiếp tục quan tâm tới công tác xúc tiến quảng bá du lịch của thành phố, kịp thời động viên các đơn vị làm dịch vụ, du lịch quan tâm đầu tư nâng cấp các sản phẩm du lịch hiện có, các cơ sở lưu trú, chất lượng dịch vụ và đào tạo nhân lực, lao động có chất lượng phục vụ nhu cầu khách tham quan du lịch. Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV và Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phóng lần thứ nhất hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tập trung tham gia các giải thi đấu thể thao trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VI. Khẩn trương hoàn thiện Đề án quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn thành phố năm học 2010-2011.

Tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, chủ động ứng phó với các bệnh dịch nguy hiểm. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm có quy mô lớn. Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình, giữ vững mục tiêu giảm sinh, khắc phục tình trạng sinh con thứ ba. Tuyên truyền, vận động mở rộng diện điều trị bằng Methadone trong cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện các Đề án quy hoạch mạng lưới cơ sở dạy nghề, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng trường đào tạo nghề trọng điểm; đào tạo nguồn nhân lực cho ngành đóng tàu; triển khai thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2010 trên địa bàn thành phố. Tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị phi tập trung Việt - Pháp lần thứ 8 tại Hải Phòng.

6. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 09/2010/NQ-HĐND ngày 15/7/2010 của Hội đồng nhân dân thành phố về nhiệm vụ, giải pháp thu gom, xử lý chất thải rắn ở nông thôn trên địa bàn thành phố giai đoạn 2010-2020. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; kiểm soát các cơ sở hoạt động trong khu công nghiệp, khu đông dân cư. Nâng cao năng lực hoạt động thanh tra, kiểm tra quản lý và sử dụng tài nguyên bảo vệ môi trường; lập kế hoạch kiểm tra, xử lý việc sử dụng đất đối với các tổ chức vi phạm Luật đất đai trên cơ sở kiểm kê đất đai theo Chỉ thị số 31/2007/CT-TTg ngày 14/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm kê quỹ đất đang quản lý, sử dụng của các tổ chức được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

7. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài theo Kế hoạch 319/KH-TTCP ngày 20/02/2009 của Thanh tra Chính phủ, chủ động giải quyết ngay các vụ việc mới phát sinh tại cơ sở, hạn chế tối đa khiếu kiện vượt cấp. Thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; tập trung mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm; tập trung thu hồi vật liệu nổ trên địa bàn thành phố, có các biện pháp phòng ngừa hạn chế không để xảy ra cháy nổ. Chủ động xử lý các vụ việc, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nỗ lực giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương. Đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV.

Thực hiện nghiêm nề nếp, chế độ công tác kỹ thuật; bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ khác. Tổ chức tổng kết nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng địa phương năm 2010 và xây dựng chương trình, kế hoạch nhiệm vụ năm 2011. Hoàn thành kế hoạch huấn luyện năm 2010 cho các đối tượng; tổ chức hội thao môn học giáo dục quốc phòng – an ninh cho học sinh, sinh viên năm học 2010-2011.

8. Ủy ban nhân dân các quận, huyện khẩn trương rà soát quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét điều chỉnh, bổ sung phù hợp với giai đoạn tới. Xây dựng kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách năm 2011 phấn đấu ở mức cao nhất.

9. Chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ các kỳ họp của Thành uỷ và Kỳ họp thứ 19 Hội đồng nhân dân thành phố khoá XIII; khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2011 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015./.
(Sưu tầm Từ Báo cáo UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Số: 142 /BC-UBND)
votuvango
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 277
Ngày tham gia: 20 Tháng 12 2009, 11:21

Re: mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by votuvango »

Hay là HP mình bán cho Mỹ đi, dù sao chơi với Tây cũng thích hơn :D
Lê Thanh Hòa
TVKC
TVKC
Bài viết: 3070
Ngày tham gia: 23 Tháng 11 2009, 17:45
Đến từ: Từ đâu còn lâu mới biết

Re: mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by Lê Thanh Hòa »

Hic...vậy là mỗi CDV XMHP nợ 5 tỷ VND vì Vi Na Xin rùi :-S :-S :-S
bi_boy
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 172
Ngày tham gia: 25 Tháng 10 2010, 15:58

Re: mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by bi_boy »

Vinasin hay những công ty của nhà nước khác cũng thế thôi. Không bao giờ bền được nếu như ngay đội ngũ lãnh đạo cũng đấu đá nhau. Mình chưa làm ra bất cứ một thứ gì được gọi là phổng thông hoàn toàn made in VN cả. Ngay cả cái nồi cơm điện cũng đã làm được đâu. Giải nhì thế giới thi RoBoCon nhưng linh kiện thì toàn nhặt ở đống đồ vứt đi. Thử hỏi bao giờ mới có Anhstanh Việt Nam,Binget Việt Nam,mà chừng nào chưa có mấy người này thì chúng ta vẫn là đi bộ nhìn các nước chạy mà thôi.
binhluan
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 210
Ngày tham gia: 23 Tháng 8 2010, 16:22

Re: mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by binhluan »

Em trả hết ngân hàng vụ này rồi, anh em nào chưa trả chuyển khoản vào tài khoản của hpfc để anh em tiện theo dõi nhé............................ :))
macboro
Newbie
Newbie
Bài viết: 5
Ngày tham gia: 03 Tháng 2 2010, 16:27

Re: mỗi người dân HP nợ 240 triệu vì Vinashin?

Gửi bài by macboro »

[[align=justify]quote="Phantom"]

-Trang 79 có nêu hình thành 4 trung tâm kinh tế thương mại dịch vụ lớn của đất nước (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng), nhưng không nêu thành phố Hải Phòng. Hiện tại Hải Phòng đang là cửa ngõ chính ra biển của miền Bắc, sắp tới lại có thêm cảng cửa ngõ Lạch Huyện là trung tâm về kinh tế, thương mại, giao thông lớn của cả nước.

Sắp tới Chính Phủ sẽ phê duyệt quy hoạch sân bay quốc tế Hải Phòng với quy mô lớn, là một cửa ngõ chính ra quốc tế bằng đường không của miền Bắc. Do đó, đề nghị phải ghi rõ là “hình thành 5 trung tâm kinh tế thương mại lớn của cả nước”, bao gồm cả thành phố Hải Phòng.

.[/quote]
Cần quái phải trở thành trung tâm lớn, cứ để cho các anh ở TW nặn Hà Lội thành đại trung tâm, siêu đô thị đi. Chỉ cần cái đoạn đường dọc cảng Hải Phòng đến cảng Đình Vũ nó vẫn ngày ngày tắc lên tắc xuống thì ngày mai, ngày kia hàng hóa xuất nhập khẩu của cái anh "Trung tâm thương mại lớn" của cả nước cứ gọi là xếp dí một chỗ. Lúc đấy thì các anh ở trển ấy không phải năn nỉ HP đâu mà phải là lạy lục cật lực các anh giải phóng hàng cho em không bạn hàng nó tát em vỡ mồm em ra. "Nhưng ai bảo thằng bố chúng mày coi thường bọn anh, giờ lên đấy mà gào thét, anh không giải quyết" Một vài câu đùa tếu để thấy rằng cái tầm nhìn trong quy hoạch của mấy ông lãnh đạo Việt Nam quá kém.
Nhiều khi nghe thời sự hay đọc báo, thấy bọn nhà đài cố tình gọi là tỉnh Hải Phòng em cũng điên lắm, nhưng nghĩ lại thì việc quái gì mình phải tức nhỉ. Hiện tại Hải Phòng vẫn là thành phố lớn thứ 3 cả nước. Đà Nẵng và cần thơ vẫn cần phải 1 thời gian dài mới đuổi kịp. Đối với khu vực phía bắc và bắc trung bộ thì tương lai, sự phát triển của nó sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của Hải Phòng, cụ thể là sự phát triển của hệ thống cảng biển và dịch vụ cảng biển tại Hải Phòng. Muốn nhập khẩu hàng hóa nguyên vật liệu thì con đường duy nhất là phải thông quan qua cảng Hải Phòng, mà muốn xuất khẩu hàng hóa đi thì cũng chỉ có con đường duy nhất đó. Các địa phương khác cũng có cảng biển nhưng không thể tiếp nhận tàu cỡ lớn như cảng Hải Phòng và hệ thống dịch vụ và cơ sở hạ tầng cảng biển thì cũng kém xa. Do vậy muốn phát triển kinh tế của cả khu vực phía bắc thì điều đầu tiên phải là phát triển hệ thống cảng biển Hải Phòng. Hải Phòng phát triển thì khu vực phía bắc phát triển, Hải Phòng không phát triển thì hi vọng khu vực phía bắc phát triển chỉ là giấc mơ.
Bàn thêm một chút về những siêu dự án mà chỉ có những cái đầu được nặn bằng đất ở bên trên mới có thể nghĩ ra được. Cái gì mà đường sắt cao tốc Bắc Nam giai đoạn đầu làm từ Hà Nội đến Vinh. Không hiểu là làm cái dự án tốn cả chục tỷ Obama vào cái vùng "chó ăn đá gà ăn sỏi" đấy có là quyết định đúng đắn? Ai sẽ đi cái thứ xa xỉ đấy? Hay nó sẽ là mục tiêu chọi đá chơi? Câu trả lời này thì 1 học sinh cấp 2 cũng dễ dàng có đáp án. Trong khi cái tuyến Hà Nội - Hải Phòng lưu lượng di chuyển ngày càng tăng lên thì ngày ngày vẫn chỉ có 4 chuyển tàu với tốc độ rùa bò. Trên TG chả có nước nào lãnh đạo có thú chơi ngông như ở Việt Nam. Kêu gào phát triển tam giác kinh tế phía bắc Hà Nội-Hải Phòng -Quảng Ninh nhưng để di chuyển giữa 3 anh này thì thật là gian nan. Đúng là hài!!![/align]
Đăng trả lời

Quay về