Không chỉ là bóng đá

Box dành cho các hoạt động từ thiện, việc lên kế hoạch, nêu ý tưởng làm từ thiện gửi bài tại đây
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
Tung_Alonso
Super Moderator
Super Moderator
Bài viết: 5008
Ngày tham gia: 23 Tháng 11 2009, 21:51

Không chỉ là bóng đá

Gửi bài by Tung_Alonso »

Không chỉ là bóng đá, bởi nó còn là vấn đề kinh tế với những ý tưởng kinh doanh, khả năng làm lợi cho đơn vị chủ quản. Nó cũng là nghệ thuật với chức năng làm rung động lòng người. Bóng đá cũng là một hoạt động xã hội có sức lan tỏa đặc biệt.

Và tất nhiên, những gì gắn liền với bóng đá, trong đó có NHM cũng đa dạng và nhiều sắc thái. Họ đến với bóng đá không chỉ thỏa mãn niềm đam mê, mà bản thân hành động dấn thân vào cuộc chơi tạo ra một sợi dây đặc biệt cố kết lòng người, hướng đến những giá trị rất nhân văn.

Dư luận đang nói rất nhiều về sự kiện CĐV Hải Phòng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt đang gồng mình trong bão lũ. Sự kiện này tạo được tiếng vang lớn tại Hải Phòng. Đông đảo người dân đất Cảng đã ủng hộ nhiệt thành các CĐV bóng đá.

[align=center]Hình ảnh
Bàn quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung trước cổng sân Lạch Tray - Ảnh: Kim Đan[/align]
Bây giờ, dư luận đang có cái nhìn rất khác, thân thiện hơn về CĐV Hải Phòng. Hóa ra, đằng sau sự dữ dằn, thậm chí cực đoan là những người đầy lòng trắc ẩn, biết đồng cảm với những khó khăn của đồng bào mình.

Trong 2 ngày qua, các CĐV Hải Phòng đã làm bầu không khí ở thành phố của mình nóng lên bởi những hoạt động đầy ý nghĩa. Họ đã quyên góp được một số lượng lớn hiện vật, lương thực và tiền bạc và sau đó, thẳng tiến đến rốn lũ Hương Khê, Hà Tĩnh để sát cánh với đồng bào.

Thực ra, điều khiến dư luận ấn tượng không phải là việc CĐV Hải Phòng quyên góp được bao nhiêu tiền, mà bản thân hành động của họ đã tạo ra sự lan tỏa trong xã hội. Nó cho thấy, CĐV bóng đá không chỉ là một đám đông cuồng nhiệt, đôi khi hỗn loạn mà vẫn biết lắng nghe từng nhịp, biết thấu hiểu sự khó khăn của đồng bào mình.


Người viết tin rằng, hành động dấn thân vào bão lũ ấy không chỉ ý nghĩa với đồng bào miền Trung, mà còn mang đến cho chính những CĐV trẻ tuổi thật nhiều điều. Họ hiểu hơn về cuộc sống. Họ biết mình đang may mắn. Từ sự tự nhận thức ấy, xã hội sẽ có những công dân tốt, những phong trào tốt để cùng nhau vun đắp cuộc sống ngày một tốt đẹp.

Kim Đan

http://baobongda.com.vn/tin-tuc/v-league/261010145043/
thuanchantrai
HP-FC silver member
HP-FC silver member
Bài viết: 1521
Ngày tham gia: 08 Tháng 4 2010, 10:13

Re: Không chỉ là bóng đá

Gửi bài by thuanchantrai »

Sau khi đọc được các địa chỉ bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ vừa qua, đã có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký với Báo ĐS&PL tại miền Trung để phối hợp phân phối, trao quà cho những người bị ảnh hưởng. Sáng ngày 24/10, Đoàn Hội CĐV bóng đá XM.Hải Phòng phối hợp với Báo ĐS&PL tại miền Trung đã đến thăm và tặng quà cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt tại xã Long Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Hình ảnh
PV ĐS&PL (bên phải) và CĐV Hải Phòng bên trái trao quà cho người dân Yên Thành - Nghệ An

Với tấm lòng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, các CĐV bóng đá XM.Hải Phòng sau khi vận động các tổ chức, đoàn thể tại TP.Hải Phòng quyên góp được trên 1 tấn gạo, 150 thùng mì tôm, 25 thùng quần áo, thuốc chữa bệnh, hàng chục thùng lương khô và còn rất nhiều đồ dùng khác có giá trị đã trực tiếp phát quà cho bà con nhân dân vùng lũ. Ông Đoàn Ngọc Xuyến, xóm 5 xã Long Thành cho biết: Sau khi nước rút, toàn bộ tài sản của gia đình bị mất trắng, mấy ngày qua không còn cài gì ăn. Việc nhận được lương thực từ đoàn cứu trợ khiến ông thực sự xúc động. Bà Nguyễn Thị Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng cũng như nổ lực của các bạn trẻ Hải Phòng, đồng thời cảm ơn Báo ĐS&PL đã giúp đỡ đoàn trong thời gian đi cứu trợ. Đoàn Hội CĐV bóng đá XM.Hải Phòng còn phối hợp chặt chẻ với báo ĐS&PL tại miền Trung trong những đợt cứu hộ tiếp theo tại các tỉnh miền Trung.

Hiện nay, một đơn vị, doanh nghiệp như Công ty TNHH Thành Nhân, Công ty TNHH Hường Linh (có địa chị tại huyện Hương Sơn và TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh), CLB Honda 67 Quảng Ngãi và Sài Gòn đã đăng ký với Báo ĐS&PL tại miền Trung để phối hợp trao quà cho đồng bào vũng lũ trong những ngày tiếp theo. Trong đó, CLB Honda 67 đã trao được 220 suất quà chủ yếu là đồ dùng học tập cho các học sinh vùng lũ ở Hương Khê (Hà Tĩnh). Giá trị của đợt trao này đã lên tới 150 triệu đồng; đợt tiếp theo có thể là 200 triệu đồng.


http://doisongphapluat.com.vn/Story.asp ... 50&ID=6695
Đăng trả lời

Quay về