CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Nơi lưu giữ những bài viết xuất sắc nhất của cổ động viên Hải Phòng.
Hình đại diện của thành viên
khac_tuan2000
Site Admin
Site Admin
Bài viết: 5061
Ngày tham gia: 22 Tháng 11 2009, 17:27

CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by khac_tuan2000 »

Năm ngoái đến Thanh Hoá cổ vũ cho XMHP mới thấy CĐV Thanh Hoá sướng thật. Ngay lối vào phòng thay đồ của cầu thủ có một câu khẩu hiệu nghe cực đã: “Tài sản lớn nhất của Câu lạc bộ là khán giả”. Chẳng biết CLB Thanh Hoá có thật sự coi như vậy không nhưng vẫn thấy dù sao thì CĐV Thanh Hoá cũng đã được CLB nghĩ đến và đánh giá vai trò của họ một cách nghiêm túc.

Trên thế giới cũng vậy, CĐV của 1 đội bóng bao giờ cũng được CLB trân trọng và dành cho những tình cảm tốt đẹp nhất, bởi vì họ chính là sự sống còn của một đội bóng. Đã nhiều lần nghe thấy câu nói: Không có khán giả thì bóng đá không còn là bóng đá nữa.

Raul khi chia tay Real cũng có một bài phát biểu dài, những câu đầu tiên trong bài phát biểu đó là dành cho CĐV, anh gửi đến họ sự cám ơn sâu sắc vì chính họ là một trong những nhân tố quan trọng làm nên tên tuổi của Chúa nhẫn.

Nhiều đội bóng rất nổi tiếng cũng có những hành động thể hiện sự kính trọng của mình đối với CĐV theo cách tương tự, đầu mùa giải họ thường có những thư ngỏ gửi CĐV và được phát biểu một cách công khai, trang trọng trên báo chí, truyền hình …

Nhìn xa, trông gần mà thấy chạnh lòng …

Nói không ngoa, lực lượng hùng hậu của CĐV Hải Phòng đã góp một phần rất lớn để Vleague được đánh giá là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất khu vực, là cầu thủ thứ 12 vô cùng quan trọng để Hải Phòng luôn là đội bóng bất bại sân nhà kể cả trong những giai đoạn thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Còn về thi đấu trên sân khách thì khỏi phải nói, không một CLB nào kể cả là những ông lớn nhiều tiền lắm của như T&T, SHB Đà Nẵng, Bình Dương … có được lực lượng CĐV theo chân đội bóng đến khắp mọi miền Tổ Quốc đông như Hải Phòng. Không đội bóng nào có 2 diễn đàn CĐV hoạt động mạnh và chuyên nghiệp như Hải Phòng.

Tình yêu của CĐV Hải Phòng dành cho đội bóng thân yêu của mình quá lớn, lớn đến mức những kẻ ngoại đạo cho rằng đó là những kẻ điên, điên hết chỗ nói.

Mà đúng là điên thật, không điên mà đội nắng dầm mưa suốt 4-5 tiếng mỗi chiều Chủ nhật hò hét đến khản cổ trên sân, không điên mà bỏ cả việc nhà, việc cơ quan, bỏ tiền túi ngồi ô tô hàng tuần trời mang theo lá cờ đội bóng lặn lội đến tận Nha Trang, Bình Dương, Long An, Gia Lai … để cháy hết mình cho vẻn vẹn có 90 phút. Để rồi nhiều khi ra về là nỗi buồn thua trận, nỗi cô đơn thất vọng gặm nhấm trái tim suốt cả hành trình hồi hương, thế mà trận sau lại thấy có mặt, lại tưng bừng chém gió trên xe với biết bao hi vọng chiến thắng …

Có viết dài nữa cũng chẳng thể lột tả hết được tình yêu của CĐV Hải Phòng dành cho đội bóng. Chỉ biết rằng đó là một tình yêu đơn phương không toan tính, không vụ lợi, tình yêu đó đẹp và nhiệt thành như một quả pháo sáng, rực cháy chói loà, lung linh cho đến khi cạn kiệt nguồn năng lượng trong cơ thể.
Đã là yêu đơn phương thì chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện cái mà mình sẽ được nhận lại. Nếu có thì chẳng qua cũng chỉ là một sự hờ hững, lạnh nhạt. Đôi khi hờ hững, lạnh nhạt đến tàn nhẫn.

Người Hải Phòng nói chung là vậy, đã yêu thì không đếm xỉa gì đến những chuyện lặt vặt nhỏ nhặt, người ta đối xử với mình như thế nào cũng được miễn là mình được yêu, được thể hiện tình yêu của mình.

Cổ vũ sân khách mà không được mặc màu áo truyền thống, có nỗi nhục nào hơn thế? Ta chấp nhận vì trong đó có một phần lỗi của ta.
Cổ vũ sân nhà mà không được mang cán cờ, có nỗi đau nào hơn thế? Nhưng không sao, ta cao thượng bỏ qua.
Cổ vũ sân nhà mà trống kèn bị chuyển về sau gôn, còn gì buồn hơn thế? Ta độ lượng không chấp.
Thế nhưng sân nhà mà không được mang giấy vụn, không được mang mấy quả pháo giấy để tạo nên những hình ảnh cổ vũ đẹp thì thật là không thể chấp nhận được.

Đó là một sự coi thường, một sự vô ơn của CLB dành cho CĐV Hải Phòng!!!

Nếu ông nào trong Ban lãnh đạo của CLB do vô tình hay cố ý đọc được topic này thì hãy cố mà đọc kỹ những dòng chữ dưới đây nhé.

Các ông chẳng là cái quái gì đối với chúng tôi cả, các ông chỉ là những thằng vô cùng bình thường ở cái đất Hải Phòng này mà thôi. Nhưng các ông có một sự may mắn là các ông được quản lý đội bóng của Hải Phòng – nơi chúng tôi đặt trọn tình yêu của mình vào đó. Các ông lấy bóng đá để toan tính có những mưu cầu cá nhân chúng tôi mặc, nhưng các ông không được phép coi thường tình yêu của chúng tôi. Không có chúng tôi thì các ông chẳng là cái thá gì sất.

Các ông lấy lí do an ninh để cấm chúng tôi những điều vô lý. Vô lý không thể chấp nhận được. Nhắc nhở các ông thì các ông đổ tại Ban tổ chức sân, nhắc Ban tổ chức sân thì các ông lại đổ cho bên Công an. Nói chung là các ông sợ trách nhiệm, các ông sợ cái ghế - cái miếng mồi béo bở của mình bị lung lay. Thế là các ông lại chơi bài “không quản được thì cấm”, các ông chẳng khác nào ông Hỷ với những câu nói khó ngửi không chịu được.

Biết là nếu các ông có đọc được thì các ông cũng chẳng làm gì khác được đâu, nhưng chỉ hi vọng có cầu thủ nào đọc được thì hãy chia sẻ với chúng tôi, bởi vì chính các cầu thủ, chính đội bóng mới là nơi chúng tôi trao trọn con tim mình. Nhớ đấy, không phải bất kỳ một kẻ nào khác.

knv
Điều hành viên
Điều hành viên
Bài viết: 10937
Ngày tham gia: 17 Tháng 5 2010, 10:14

CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by knv »

Em ấn nút thank thay cho những ý kiến nha :)
Đúng là yêu không thể mù quáng được, phải biết rõ tình yêu đó dành cho ai, phải biết cái gì đúng để hoan nghênh, cái gì sai để lên án.
Hình đại diện của thành viên
khac_tuan2000
Site Admin
Site Admin
Bài viết: 5061
Ngày tham gia: 22 Tháng 11 2009, 17:27

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by khac_tuan2000 »

Thanks thằng em vì đã chia sẻ
NTA
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 103
Ngày tham gia: 05 Tháng 5 2010, 14:25

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by NTA »

Đội bóng Hải Phòng là niền tự hào của toàn bộ những người con Hải Phòng chứ không phải là một thứ đồ chơi hay phương tiện tiến thân của ai đó. Tình yêu đối với đội bóng quê hương không bao giờ thay đổi, nhưng sao bước vào mùa giải năm nay mình cảm thấy trống vắng quá. Tự hỏi bản thân có phải mình đã không còn yêu đội bóng nữa, nhưng không phải, mình vẫn theo dõi mọi động tĩnh của đội bóng. Chắc đó là do mình không còn thấy được niềm vui khi tới sân như trước nữa do thấy cách thức tổ chức của sân cũng như thái độ coi thường khán giả của lãnh đạo đội cũng như ban tổ chức. Mình không muốn là người phải bỏ tiền bạc và thời gian ra để rồi bị đối xử, coi thường như người đi vào tù. Tình yêu đối với đội bóng là không thay đổi, nhưng mình cũng muốn nhà tổ chức và đội bóng phải có những hành động biểu hiện tôn trọng khán giả.
Hình đại diện của thành viên
truonghai
TVKC
TVKC
Bài viết: 787
Ngày tham gia: 23 Tháng 11 2009, 19:11
Đến từ: Thủy nguyên- HP

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by truonghai »

Nếu có thể bài này đáng phải được lên báo
Hình đại diện của thành viên
daghug
TVKC
TVKC
Bài viết: 420
Ngày tham gia: 23 Tháng 11 2009, 20:26

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by daghug »

chả bằng 1 góc điên như những mùa giải trước nữa.càng ngày càng coi thường CDV
968
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 246
Ngày tham gia: 21 Tháng 2 2011, 15:39

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by 968 »

Anh tuấn nói câu chuyện trên giống như chuyện của ông lão trông nhà vệ sinh những năm 70 thời kỳ trước

Do nhà vệ sinh tập thể có cử một ông chuyên thu dọn vệ sinh nhưng do bà con ko chịu bỏ giấy vào thùng .nên ông này viết lên tường là cấm mang giấy đi vệ sinh, khi đi vệ sinh.ngày xua làm gì có nước.thế hỏi đi xong thì lau bằng gì ..kệ các ông tôi không biết lau bằng gì là việc của các ông.còn các ông không đi vệ sinh ở khu tập thể này thì đi sang đi nhờ chỗ khác . Cho nên ví các bác quan lý sân và đội bóng cái đầu giống ông bảo vệ nhà vệ sinh là chuẩn nhất
Tho Cong-Lach Tray
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 146
Ngày tham gia: 28 Tháng 9 2010, 09:20

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by Tho Cong-Lach Tray »

tuyệt vời. bài viết này phải dc dăng trên báo để mọi người đều đc đọc và bọn trong ban điều hành clb,ban tổ chức sân biết đc là chúng nó ngu thế nào :-q
Hình đại diện của thành viên
nghia cha
HP-FC silver member
HP-FC silver member
Bài viết: 1797
Ngày tham gia: 13 Tháng 5 2010, 14:07
Đến từ: HP_ Lacomber

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by nghia cha »

Tình yêu thường "bị" thế
Đã là TÌNH YÊU Thường là bị bọn "trên' lúc nào cũng tỏ vẻ " Gia trưởng" cấm mới chả đoán; Chưa gì đã sợ "đẻ non". Nói xin các Ông rồi Chúng tôi yêu ấm vào thân chúng tôi; có đẻ đái gì thì tôi nuôi; mắc gì xin cứu trợ nhà mấy Ông!!!
Bọn cùng lứa thì lại hay "ghen tuông" tầm thường_ Hay mang cái xấu của chính họ ra đe " nguy hiểm"
Thôi thì "trót yêu" rồi!!! Thì mang tính mạng; của cải và vật chất của mình để xứng với tình yêu đó
Cũng bới vì người yêu mang cái tên; cái tên rất đẹp: HẢI PHÒNG
Lỗi ở TA: Ta cao thượng; TA độ lượng!
CHÚNG TÔI YÊU HẢI PHÒNG!!!
Sửa lần cuối bởi 1 vào ngày nghia cha với 21 lần sửa trong tổng số.
Hình đại diện của thành viên
vinhdt80
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 530
Ngày tham gia: 08 Tháng 12 2009, 00:07
Đến từ: ĐẠI DƯƠNG BAO LA

Re: CĐV Hải Phòng – Khắc khoải một tình yêu đơn phương

Gửi bài by vinhdt80 »

NTA đã viết:Đội bóng Hải Phòng là niền tự hào của toàn bộ những người con Hải Phòng chứ không phải là một thứ đồ chơi hay phương tiện tiến thân của ai đó. Tình yêu đối với đội bóng quê hương không bao giờ thay đổi, nhưng sao bước vào mùa giải năm nay mình cảm thấy trống vắng quá. Tự hỏi bản thân có phải mình đã không còn yêu đội bóng nữa, nhưng không phải, mình vẫn theo dõi mọi động tĩnh của đội bóng. Chắc đó là do mình không còn thấy được niềm vui khi tới sân như trước nữa do thấy cách thức tổ chức của sân cũng như thái độ coi thường khán giả của lãnh đạo đội cũng như ban tổ chức. Mình không muốn là người phải bỏ tiền bạc và thời gian ra để rồi bị đối xử, coi thường như người đi vào tù. Tình yêu đối với đội bóng là không thay đổi, nhưng mình cũng muốn nhà tổ chức và đội bóng phải có những hành động biểu hiện tôn trọng khán giả.
Chuẩn đấy bạn. Khi tình yêu bị coi thường thì tình yêu sẽ dần chết đi.
Một ngày nào đó khán đài LT bỗng nhiên vắng khản giả , những con đường Hải Phòng, Hà Nội, Sài Gòn và các Tp khác nữa không còn bóng dáng CDV XMHP diễu hành trước mỗi trận đấu. VFF sẽ không còn nơi để BDVN hỉ hả, tự hào với bạn bè Quốc tễ, vv và vv....
Đăng trả lời

Quay về