Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Bạn có thể tìm hiểu lịch sử bóng đá đất Cảng, những bài viết phân tích, bình luận không chỉ XMHP mà tất cả những đội bóng TP Hoa Phượng Đỏ từng thi đấu tại Việt Nam. Box này đồng thời cũng là nơi bạn có thể đưa ra những nhận định về mọi khía cạnh trong bóng đá Hải Phòng nói chung.

Các điều hành viên: knv, sonha16cbhp

Nội quy chuyên mục
Để đảm bảo chất lượng bài viết cho chuyên mục, yêu cầu các thành viên hãy suy nghĩ kỹ trước khi post bài tại các topic trong chuyên mục này, không comment vu vơ làm hỏng chủ đề, những comment spam hoặc vi phạm nội quy diễn đàn sẽ bị xóa mà không cần thông báo.
minhchau no1
Newbie
Newbie
Bài viết: 33
Ngày tham gia: 14 Tháng 4 2011, 22:50

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by minhchau no1 »

Tôi thấy ý kiến của bác THANHTRUNGVNA rất hợp lý, đúng theo xu hướng chuyên nghiệp hóa của các đội bóng trên thế giới như hiện nay. Nhưng vấn đề ở đây là ai sẽ là người có tâm huyết với BD Hải Phòng dám đứng lên để làm việc đó. Như có bác nào đó đã viết dân HP chúng ta làm ít mà ăn chơi nhiều nhưng nếu chúng ta mà cổ phần hóa, bán các cổ phiếu của đội bóng thì tôi khẳng định là trên sàn chứng khoán sẽ chỉ có mã chứng khoán(nếu là hiện thực) của CLB bóng đá HP là màu xanh mãi mãi. Người HP chúng ta nếu so với HN, TP.HCM, ĐN... thì không phải là dân ít tiền đâu, thậm chí còn dám chi mạnh tay hơn cho một niềm đam mê đã ăn sâu vào từng trái tim mỗi con ng, từng ngõ nhỏ trên mỗi con phố. Hi vọng đây sẽ là hiện thực không xa vời. Yêu lắm HP ơi :x >:D< =D>
Hình đại diện của thành viên
vtkiem
Tech Support
Tech Support
Bài viết: 5058
Ngày tham gia: 22 Tháng 11 2009, 14:48

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by vtkiem »

Một chút nhắc nhở nhỏ với các bạn trong topic được đưa lên Tiêu Điểm này, chúng ta hãy đưa ra thực trạng và giải pháp cho đội bóng quê hương, tất nhiên mỗi người 1 ý nhưng nếu ai đó không giống ý kiến của bạn và đưa ra ý kiến trái chiều thì chúng ta hãy tranh luận trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và dùng lý lẽ chứ ko nên xúc phạm hay chửi bới (dù là đối tượng nào) tại topic này.

Trở lại vấn đề "giải pháp" như tôi cũng nói ở topic trước, vấn đề cấp thiết với đội bóng HP bây giờ là cải tổ cho chặng 2 (là chặng quan trọng nước rút và về đích), còn "chuyện đường dài" thì dù tính ra nhưng "nước xa không cứu được lửa gần", bây giờ con tàu Vicem.HP đang chìm lìm ở dưới đáy bảng xếp hạng Vlic rồi, các bạn có cao kiến gì ở thời điểm hiện tại thì xin mời cho ý kiến tiếp nhé...
bongdadep
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 326
Ngày tham gia: 28 Tháng 7 2010, 12:43

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by bongdadep »

Ông thầy người áo nói "B Đ VN xây nhà từ nóc"
Thời điểm ấy cả nền bóng đá vn đang mơ ngủ khi hàng loạt DN nhảy vào làm bóng đá theo kiểu ăn sổi ở thì và chúng ta cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy ấy.DN làm tốt không? xin trả lời là có nhưng mặt hạn chế của nó lại lớn hơn cái lợi ích trước mắt.
Hữu thắng (SLNA) vừa rồi trả lời " Tôi từ bỏ những lời mời tiền tỷ để về lại quê hương làm bóng đá tử tế" Hai chữ tử tế ở đây là gi? xin thưa Họ muốn đi bằng chính đôi chân và thực lực của mình,tuyến trẻ của họ âm thầm chăm bẵm bao năm nay và giờ đây ung dung ngồi hái quả ngọt mặc cho các "Đại gia" khác khêu gào thảm thiết mặc dù bỏ ra không ít tiền.
Chúng ta đã bị mê hoặc bởi thành tích trước mắt khi XM nhảy vào làm mà không hề biết rằng không bao giờ và chưa bao giờ họ để ý đến tuyến trẻ kế cận cả(nếu có thì do VFF bắt phải duy trì tyuến trẻ mới đủ đk tham dự VL).Cái này Vạn Hoa của bầu tuân làm rất tốt nhưng khổ nỗi không có tiền.
Trên sân 11 vị trí có tới 8 vị trí là người việt vậy với cách làm của xm thì bây giờ lấy gì bù dắp đây.Tác hại nhãn tiền đã xảy ra ,chúng ta những cổ động viên chân chính hãy gửi các ý kiến đến người lãnh đạo cao nhất cuar TP xem sao(chứ không mong họ vào đây đọc đâu)
Ngay bây giờ là lúc chúng ta phải thể hiện tình yêu và trách nhiệm với đội bóng bằng cách ủng hộ hết mình và an ủi cầu thủ(Nội) cùng cầu cho BHL lấy đc 3 chú Tây ngon vực dậy đội nhanh chóng vượt qua thời điểm này để trụ hạnh thành công.Sang năm tính tiếp!
đội hình răng vổ
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 279
Ngày tham gia: 26 Tháng 3 2010, 00:11

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by đội hình răng vổ »

Nói cho cùng bóng đá HP ko bao giờ phát triển đc đâu các bạn ah. Nó chậm và kém phát triển giống như chính thành phố chúng ta vậy. Ngày càng tụt hậu hơn so với các địa phương khác.

3 năm thăng hoa cùng xi măng có lợi là ta đc sướng trước mắt, hại thì bjo ta phải gánh chịu đây này. đang ở vị thế cao, đang ăn xổi quen rồi, giờ đây tụt dốc thế này , ai mà chẳng hụt hẫng. Chúng ta cứ nói đến tiền và tìm hướng đi khác cho đội bóng mà quên mất 1 điều quan trọng ko kém đó là: đào tạo trẻ. Bầu Thành lắm tiền thật đấy, nhưng thử hỏi tiền của ông có mua người mãi đc ko. Đến như bầu Hiển giờ cũng đang chăm lo từ gốc đấy. Họ có chế độ đãi ngộ tốt, mời các cựu cầu thủ về làm trẻ như: Quang Hà, Việt Hoàng, Như Thuần...Cách đây vài năm, họ đi các tỉnh lân cận tuyển quân như trẻ HAGL ấy, chủ yếu là ở NAm Định, Thái Bình..., hồi ấy bác Bùi Hữu NAm vẫn làm trẻ của T-T. Họ cho các cầu thủ trẻ tập luyện ở HN rồi t7,cn lại đưa xe để các cầu thủ về thăm nhà đấy. Mấy năm trước, SLNA và NĐ cũng đâu có giàu gì nhưng với lực lượng trẻ tốt, họ vẫn cầm cự đc ở VLeague đấy thôi

Để cải tổ bóng đá HP ư ?

Chỉ mà nói để đấy thôi. Thực hiện là cả 1 vấn đề đấy. Tôi còn nhớ cách đây 10 năm khi CAHP xuống hạng đã có nhiều giải pháp để đưa ra cho bóng đá HP. Tiêu biểu nhất là thành lập Liên đoàn Bóng đá HP. Cái văn phòng của Vicem bây giờ ngày xưa là của Liên Đoàn đấy. Ra mắt đc lần đầu tiên và dự kiến 5 năm đại hội 1 lần nhưng dần dần nó chìm vào quên lãng. Thế nên cái giải pháp Cty Cổ phần bóng đá gì gì ấy, tôi nghĩ cũng khó mà thực hiện đc.

Điều cần nhất lúc này là kiếm tiền để lo trụ hạng rồi sau đó chăm lo đến đào tạo trẻ đi. HP ko thiếu các tài năng trẻ đâu, có điều ko chịu đầu tư mà thôi.

Còn tôi, chỉ mong 1 điều nhỏ nhoi duy nhất và cũng là tâm trạng chung của nhiều người rằng: giá như HP 1 lần đc vô địch VLeague, để người dân quê tôi đc hét lên cho thỏa nỗi sướng, đc tự hào rằng là CDV HP, thế thôi cũng đã là mãn nguyện lắm rồi, năm sau có xuống hạng cũng đc.

thà 1 phút huy hoàng...
khanhnam
HP-FC silver member
HP-FC silver member
Bài viết: 1523
Ngày tham gia: 17 Tháng 3 2010, 16:04
Đến từ: Trung tâm đào tạo vận động viên ném đá quốc gia

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by khanhnam »

vtkiem đã viết:Một chút nhắc nhở nhỏ với các bạn trong topic được đưa lên Tiêu Điểm này, chúng ta hãy đưa ra thực trạng và giải pháp cho đội bóng quê hương, tất nhiên mỗi người 1 ý nhưng nếu ai đó không giống ý kiến của bạn và đưa ra ý kiến trái chiều thì chúng ta hãy tranh luận trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và dùng lý lẽ chứ ko nên xúc phạm hay chửi bới (dù là đối tượng nào) tại topic này.

Trở lại vấn đề "giải pháp" như tôi cũng nói ở topic trước, vấn đề cấp thiết với đội bóng HP bây giờ là cải tổ cho chặng 2 (là chặng quan trọng nước rút và về đích), còn "chuyện đường dài" thì dù tính ra nhưng "nước xa không cứu được lửa gần", bây giờ con tàu Vicem.HP đang chìm lìm ở dưới đáy bảng xếp hạng Vlic rồi, các bạn có cao kiến gì ở thời điểm hiện tại thì xin mời cho ý kiến tiếp nhé...
Đúng vậy! Bây giờ ko phải lúc kể lể dông dài, những cái đó ai cung bik cả rồi. Vấn đề đầu tiên và tiên quyết chính là Tiền đâu? Có tiền mua tiên cũng đc mà. Muốn chiêu binh tốt, cầu thủ máu chiến thì cứ Tiền mà đè thôi. Tiền bây giờ thì ở ngân sách TP, ở các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, của các con dân đất cảng chứ ở đâu. Quên mịa cái thằng vicem lúc này đi. Hội cdv chung ta cũng có thể đóng góp bằng những băng rôn, khẩu hiệu trong nhưng chuyến diễu hành hay cổ động trên sân. Hãy làm nhũng băng rôn lớn để các vị có trách nhiêm của TP động thủ đi, rồi các nhà tài trợ, doanh nghiệp yêu bóng đá HP...
Hình đại diện của thành viên
phamtk
Newbie
Newbie
Bài viết: 14
Ngày tham gia: 22 Tháng 4 2011, 01:36
Đến từ: MINH TÂN - KIẾN THUỴ- HẢI PHÒNG

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by phamtk »

Tình yêu thôi chua đủ.
Chiến đấu chỉ bằng sức mạnh tinh thần vẫn còn thiếu.
Đội bóng cần phải thay đổi rất nhiều... Hoạch đinh phương án thì đơn giản nhưng thực hiện thì
không hề dễ. Thực tại đội bóng hẳn ai cũng biết. Nhưng để thay đổi thì...
quang minh
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 258
Ngày tham gia: 02 Tháng 12 2009, 16:03

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by quang minh »

dao hai cang đã viết: Cách mạng thì có thể chưa làm được ngay nhưng một cuộc khởi nghĩa ở tầm vĩ mô để cứu đội bóng thì hoàn toàn có thể.
Bài viết của bác Đ.H.Cảng phân tích rất sâu sắc thực trạng ở tầm vĩ mô (cấp độ điều hành, quản lý và tài trợ) đối với đội bóng. Ở phần giải pháp cho tầm vĩ mô, bác đã đưa ra giải pháp rất chính xác. Việc thay đổi lớn, có tính lâu dài (ở đây bác gọi là làm "cách mạng") với cấp lãnh đạo, điều hành và mô hình tổ chức đúng là chưa thể làm ngay được. Nhưng giải pháp cấp bách cho các đối tượng thượng tầng để giúp Vicem HP bước vào giai đoạn 2 (bác dùng cụm từ là làm "cuộc khởi nghĩa") thì ta có thể làm được ngay từ bây giờ. Đó là những bước đi mang tính đột phá về nuôi dưỡng, quản lý đội bóng. Có thể trên sân nên có những biểu ngữ mang tính kêu gọi mọi người (trong đó có lãnh đạo và nhà tài trợ) hãy chung tay giúp đỡ đội bóng. Ví dụ, kiều "Tất cả hãy vì đôi chân cầu thủ" hay cái gì gì đó sao cho đủ sức tác động trực diện đến các cấp lãnh đạo và nhà tài trợ. Khó nhưng mọi người cùng nghĩ thì chắc sẽ ra. Hoặc ký chung một kiến nghị gửi nhà tài trợ, gửi lãnh đạo thành phố ... cũng rất thiết thực.
Hình đại diện của thành viên
phu0ngtrjnh_s2_xmhp
HP-FC silver member
HP-FC silver member
Bài viết: 1010
Ngày tham gia: 16 Tháng 2 2010, 15:07
Đến từ: Lạch Tray stadium

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by phu0ngtrjnh_s2_xmhp »

Thứ nhất là Vicem phải chi tiền, đừng có keo kiệt nữa. ko đầu tư mà cứ đòi nhận. Ở đời phải cho đi thì mới mong nhận lại chứ.Cảm giác như họ ko tôn trọng cđv hp.
Thứ hai, các cầu thủ phải đá với tinh thần cao, ko phải vì 1 lợi ích gì đó, phải đá hết sức mình ko đá thụ động.
Thứ ba là 2 điều trên phải được thực hiện.
Chứ bh chúng ta ngồi nói ở đây cũng có ai hiều cho chúng ta đâu. Lúc nào chúng ta cũng vì đội bóng, cũng theo đội từng phút từng giờ nhưng liệu các cầu thủ có bao giờ đá cho xứng đáng tình cảm mà cđv dành cho ko??? Hay mãi mãi vẫn chỉ là yêu đơn phương?
Hình đại diện của thành viên
dunglchp
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 544
Ngày tham gia: 09 Tháng 2 2010, 18:39

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by dunglchp »

Tuyến Hàng Kênh đã viết:Nói nhanh cho nó vuông : đội bóng là của nhân dân và thành phố Hải Phòng, người đứng ra lo lắng phải là Bí Thư và Chủ Tịch thành phố.

Nhưng ngộ nhỡ hai ông này mà không thích cái môn mà "đông người quá" này thì làm gì được các ông ấy ?!

Cá nhân tôi nhận thấy bác Nguyễn Văn Thuận (nguyên Bí thư TP) cùng bác Lê Văn Thành (nguyên GĐ XMHP) đã làm hết khả năng và hoàn thành trách nhiệm của các bác ấy.

Vấn đề nằm ở đ/c Nguyễn Văn Thành & Dương Anh Điền đương kim Bí Thư & Chủ Tich TP có thiết tha và quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân Đất Cảng hay không mà thôi.
Tâm đắc với ý của bạn.
Hình đại diện của thành viên
ngoctrang
TVCT
TVCT
Bài viết: 1038
Ngày tham gia: 16 Tháng 1 2010, 08:51

Re: Thực trạng và giải pháp cho Vicem Hải Phòng

Gửi bài by ngoctrang »

Tuyến Hàng Kênh đã viết:
Vấn đề nằm ở đ/c Nguyễn Văn Thành & Dương Anh Điền đương kim Bí Thư & Chủ Tich TP có thiết tha và quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân Đất Cảng hay không mà thôi.
Để trả lời câu hỏi này, thì ta phải làm rõ vấn đề sau

Đời sống tinh thần gồm có những gì?
Bóng đá chiếm tỷ trong bao nhiêu trong đời sống văn hoá tinh thần?
Chúng ta đang đầu tư cho bóng đá bao nhiêu và cho đời sống văn hoá tinh thần khác bao nhiêu?

Nếu bạn trả lời được hết câu hỏi này tôi tin rằng bạn sẽ phải đồng ý rằng thành phố chúng ta đang chi rất nhiều tiền cho bóng đá. 18 tỷ/ năm ( cả bóng đá lớn và bóng đá trẻ) là con số không hề nhỏ nếu như so kinh phí cho hưởng thụ cho điện ảnh không quá 1 tỷ đồng/năm.

Nếu để số tiền đó xây dựng các trường mẫu giáo thì một năm chúng ta có thêm 3 trường mẫu giáo. Thành phố chúng ta chỉ cần có thêm 10-15 trường mẫu giáo thì chúng ta không còn phải chứng kiến cái cảnh bố, mẹ các bé chen nhau xếp hàng từ nửa đêm để kiếm chỗ học cho con.

Nếu giả sử không có đầu tư từ thành phố: thì 1 cháu giử mẫu giáo bố mẹ chỉ mất 1trđ/ tháng; 1 trận bóng đá sẽ là 200.000đ/trận. Trong điều kiện kinh tế gia đình chỉ tàm tạm thôi bạn sẽ chọn gì cho con đi học hay để tiền đó đi xem bóng đá.

Đó chỉ là những ví dụ, chúng ta còn bao nhiêu việc phải lo như vậy. Vậy chúng ta vẫn phải xem xét vấn đề trong tương quan với các yêu cầu xã hội khác.

Vấn đề của chúng ta không phải là tiền mà là cách sử dụng tiền. Tiền chúng ta không có nhiều nhưng chưa đến nỗi quá thiếu. Cũng chỉ tầm 40-50 tỷ/năm nhiều đội bóng đang vận hành rất tốt, nhưng chúng ta thì không sống được. Vậy ta phải tìm nguyên nhân ở chỗ khác: Cách quản lý, vận hành đội bóng? cách đầu tư, cơ chế hoạt động bóng đá trẻ? Đó là gốc của vấn đề.

Thành công của 3 mùa bóng trước chỉ là cái vỏ bên ngoai, không phản ánh đúng bản chất.

Giải quyết được những vấn đề gốc thì may ra sau vài năm nữa chúng ta mới có lối thoát.
Đăng trả lời

Quay về