Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Điều hành viên: zuki

Hình đại diện của thành viên
Tung_Alonso
Super Moderator
Super Moderator
Bài viết: 5008
Ngày tham gia: 23 Tháng 11 2009, 21:51

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by Tung_Alonso »

chợ LT 1 ngày sau trận thua buồn thật. sáng e cũng ra mà đc có vài mống, trời lại lất phất mưa phùn, có mỗi 3 thằng brazil vào sân tập chạy. tuần sau thì ae mình phải làm con lợn cúng sân hàng đẫy thôi
nup_gio.org
TVKC
TVKC
Bài viết: 1194
Ngày tham gia: 08 Tháng 12 2009, 18:44

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by nup_gio.org »

Cái nắng mới đầu hè nhức nhối đập thẳng vào mắt chói loà.Con phố dài lấp loá,những quán giải khát đông thêm,những chiếc quạt thi nhau chạy hết công suất.Làm người ta mệt mỏi ể oải mỗi khi phải ra ngoài đường.Nhưng mùa Hè cũng là mùa mà các gia đình tìm đến những khu du lịch,những bãi biển ngập nắng mà thả mình theo những con sóng dào dạt.Lũ trẻ lại mê mải thả diều,hay xây cho mình những lâu đài ước mơ trên cát.Để rồi những con sóng lại vô tình cuốn những ứơc mơ ấy vào đại dương mênh mông.

Tôi là người Hải Phòng,điều ấy làm tôi tự hào làm sao.Xung quanh tôi là sông là biển,chúng tối có biển Đồ Sơn nổi tiếng với những đồi thông xanh mướt,uốn lượn theo bờ biển dài.Có đảo Cát Bà trong lành với những rừng cây nguyên sinh ngút ngàn.Xa hơn nữa là Vịnh Lan Hạ nối dài tới Vịnh Hạ Long,với những núi đá vôi nhấp nhô hùng vỹ,một kì quan mà thiên nhiên đã ưu đãi cho con người.Mê mải theo những khu du lịch,tôi lại nghĩ đến Bóng Đá Hải Phòng,một cái nôi của BD nước nhà,nơi có những cổ động viên...vô địch.Họ theo đội bóng trên mỗi nẻo đường,họ đi đến đâu là ở đó tràn ngập một không khí lễ hội.Trong khuôn khổ bài viết này với trình độ có hạn tôi xin giới thiệu:Phong cách Cổ vũ BD và Du Lịch,nét độc đáo của người Hải Phòng.

...Xem bóng đá vào mỗi chiều chủ nhật trên Sân Lạch Tray từ lâu đã thành thói quen của người Hải Phòng và bây giờ khi kinh tể phát triển,đường xá giao thông thuận lợi những người Hải Phòng lại hoà mình vào những con đường vừa đi cổ vũ cho đội bóng đá quê hương vừa kết hợp thăm quan du lịch.Thay vì ngồi đó nói về tình yêu, người Hải Phòng thể hiện luôn bằng những chuyến đi,tiếp sức tiếp lửa mà mỗi nơi chúng tôi đến,chúng tôi đi qua để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc.Và ngập tràn một không khí lễ hội với những màn cổ động hấp dẫn độc đáo.vang vang tiếng trống điệu kèn,mênh mang câu hát.

...Sắp tới đội bóng của chúng tôi phải đá 2 trận sân khách,1 trận là đối thủ đang rất khát khao có điểm khi con đường xuống hạng nhất đang đến gần Hà Nội ACB,còn 1 đội vốn là người bạn kết nghĩa lâu năm với người Hải Phòng:SHB Đà Nẵng.Để chuẩn bị cho những chuyến đi xa kết hợp với thăm quan du lịch này,các nhóm Cổ động viên,những người yêu bóng đá lại ngồi với nhau,bàn bạc và lập kế hoạch cho chuyến đi xa.Sao cho những nơi mình đến sẽ thấm đượm ấn tượng của các CDV BD Hải Phòng,chỉ cho nhau những điểm ăn,điểm nghỉ,những danh lam thắng cảnh mà chưa ghé qua...Ai đó sẽ ngỡ ngàng khi trên đường bắt gặp từng đoàn xe cờ bay phất phới đỏ rực,vang vang lời ca tiếng hát...chảy khắp các nẻo đường trên dải đất hình chữ S.Vâng đó là chúng tôi: những CDV vượt qua bao gian khó để đến với tình yêu bóng đá của mình.
....Viết đến đây tôi lại nhớ Đà Nẵng quá,nhớ sông Hàn gió lộng,Biển Sơn Trà xanh bao la.Nhớ ly cà phê đen và vị đậm như giọng nói rắn rỏi,chắc nịch của người dân miền Trung.Năm ấy,vào một ngày cuối năm,trận khai mạc mùa giải mới XM.HP đá với SHB.Đà Nẵng trên Sân Chi Năng,chúng tôi đi trên đường vừa hát vang cổ vũ vừa ngắm bà con đang nô nức đi sắm Tết.Một trận đấu đầy cảm xúc,hiệp một ĐN đã dẫn trước HP 3-0.Những người bạn ở nhà gọi điện,nhắn tin với nội dung đầy thất vọng...nhưng sang hiệp 2 HP lại bất ngờ vùng lên gỡ được 2 bàn,nếu may mắn thì có thể gỡ hoà 3-3...Từ Hải Phòng vào Đà Nẵng không xa,chỉ khoảng 783km và mất từ 14-18h chạy xe ô tô với vận tốc cho phép.Bạn xuôi theo đường 10 qua Thái Bình,Nam Định tới Ninh Bình thì bắt qua quốc lộ 1A xuôi hướng Nam là tới thành phố ven sông đẹo thơ mộng.Trên đường đi bạn sẽ qua vô vàn thắng cảnh và di tích nổi tiếng của Đất Nước.

...Sẽ rất thú vị cho mọi người khi dịp này V.HP đá vào 1-5,khi mà mọi người được nghỉ tới 4 ngày phép.Sao các bạn không làm 1 tour với gia đình với bạn bè vào Đà Nẵng nhỉ.Ngoài cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế tổ chức hàng năm diễn ra tại Đà Nẵng trên đường đi các bạn con ghé thăm hàng loạt các địa danh,ai thích ghế thăm các địa danh mang tính Lịch sử,Tâm linh thì ghé qua Bái Đính-Tràng An,cố đô Hoa Lư,Thành Cổ Quảng Trị,Kinh thành Nhà Nguyễn...Ai thích thăm quan các thắng cảnh,khu nghỉ mát thì ghé qua Sầm Sơn,Cửa Lò,tắm biển Nhật Lệ hoang sơ hay thả mình bên bờ cát mịn màng của vịnh Lăng Cô nổi tiếng...

...Đến Đồng Hới,thử chạy qua cầu Nhật Lệ sang khu bãi tắm bạn sẽ được trông thấy cảnh cửa biển rộng bao la,cát vang chạy ngút ngàn.Tha hồ mà chạy nhảy, tắm táp,đá bóng...sau đó bạn lên bờ thưởng thức vài món đồ hải sản ở mấy quán gần chân cầu.Nếu có thời gian hãy ghé vào bến cá ngay ven sông Nhật Lệ,xem cảnh những con tàu về bến những con cá ngừ,cá ong,kình bông đầy ăm ắp trên khoang.Bạn có thể mua những con cá thu,cá ong nhỏ khoảng 0,8-1,2kg,nhờ ngay người bán hàng nướng và ướp tiêu cho bạn.Ngồi ven sông với đĩa cá nướng thơm lừng,béo ngậy với ly rượu với gió sông lồng lộng,vị cay của tiêu của ớt,men nồng của rượu như thấm vào từng mách máu của bạn.Hoặc dạo quanh chợ mua ít đồ khô một nắng và ngồi lại ăn vài cái bánh ít đặc sản dân dã xứ Quảng...Tự dưng tôi lại thèm đến miến Trung quá,một dải nhọc nhằn mà đầy nghĩa tình của thời kháng chiến,nơi cái nắng,cái nóng và đất đai cằn cỗi không hạ gục được ý chí của con người.

Thực lòng trong bài viết tôi không muốn viết nhiều về những nơi danh lam thắng cảnh vì với những người đi du lịch thì luôn thích cái gì đó mới lạ,để được khám phá,tìm hiểu.Nên chỉ phác thảo nhẹ nhàng vài nơi tôi đã từng ghé qua,lấp lửng tí chút để các bạn còn khám phá.Để nếu bạn chưa kịp khám phá thì sẽ mong được quay lại lần nữa để tìm hiểu.

...Với tôi ước mơ trong cuộc đời là làm được cái mình muốn,như cồ gắng đi du lịch,đi xem bóng đá...Sống một cuộc sông bình thường của một người bình thường.Thế là hạnh phúc lắm rồi,hạnh phúc nhiều khi tưởng chừng như xa xôi lắm,nhưng thật ra nó thật gần gũi ví như bạn được ăn một bữa cơm vui vẻ bên gia đình,ngồi trò chuyện với những người bạn hợp nhau hay giản đơn chỉ là những lời khuyên hay câu nói mà giúp được cho người khác.Hay ôm chặt người bên cạnh khi đội bóng thân yêu ghi bàn,rồi nhảy cẫng lên hô vang:Hải Phòng,Hải Phòng...vô địch...

Xin thay lời kết bằng ước hẹn chiều 1-5 trên Sân Chi Lăng,hay bên sông Hàn uống ly cà phê đen đặc.Chúng tôi lại đón nhau,chờ nhau để thắp lửa trên các khái đài và nơi chúng tôi đi qua đâu đâu cũng mở hội.Từ Bắc chí Nam,anh em lại tụ về,vì tình yêu bóng đá,vì tình yêu Quê Hương bao la.Tôi xin kết bài viết bằng 1 câu chuyện nhỏ về chất của người Hải Phòng.
..."Tối,đứa em họ chạy qua nhà tôi,nó đi một chiếc xe máy mới.Tôi hỏi xe máy ở đâu nó bảo bố em nhờ em mua hộ.Vì cậu tôi ở Sài Gòn thiếu gì xe máy nên tôi hỏi nó sao không mua ở trong ấy.Nó bảo trong ấy thiếu gì nhưng bố em thích cái biển 16 của Hải Phòng nên nhờ em mua và đăng kí gửi vào cho ổng."
Sửa lần cuối bởi 1 vào ngày nup_gio.org với 20 lần sửa trong tổng số.
Hình đại diện của thành viên
Tuyến Hàng Kênh
TVKC
TVKC
Bài viết: 6196
Ngày tham gia: 24 Tháng 2 2011, 16:59
Đến từ: Hàng Kênh, Lê Chân Hải Phòng

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by Tuyến Hàng Kênh »

Núp gió ngồi quán bà Điểm cẩn thận với cái ghế băng bằng gỗ nhé. Phía đầu ghế có đinh nhọn nhô lên ăn quần đấy !

Hôm nọ về bị cô hàng xóm phát hiện quần bị thủng lỗ bằng ngón tay, thấy mát lạnh. Xấu hổ quá !
nup_gio.org
TVKC
TVKC
Bài viết: 1194
Ngày tham gia: 08 Tháng 12 2009, 18:44

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by nup_gio.org »

Tuyến Hàng Kênh đã viết:Núp gió ngồi quán bà Điểm cẩn thận với cái ghế băng bằng gỗ nhé. Phía đầu ghế có đinh nhọn nhô lên ăn quần đấy !

Hôm nọ về bị cô hàng xóm phát hiện quần bị thủng lỗ bằng ngón tay, thấy mát lạnh. Xấu hổ quá !
Em toàn ngồi ghế nhựa,tiếc quá bác ah,viết được 1 đoạn lại bị mất,hic,cái máy ở nhà thì Ctrl+Z là lấy lại được,hôm nay ra quán ngồi gõ ở Lap híc,gần xong rồi,tiếc qúa.Đà nẵng ơi....
Trận trước anh ko xem ah,em ko thấy anh?
Hình đại diện của thành viên
Tuyến Hàng Kênh
TVKC
TVKC
Bài viết: 6196
Ngày tham gia: 24 Tháng 2 2011, 16:59
Đến từ: Hàng Kênh, Lê Chân Hải Phòng

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by Tuyến Hàng Kênh »

Trận trước chiều thứ bảy tớ phải ở lại Móng Cái có chút công chuyện mãi đêm mới về, sáng & chiều Chủ Nhật ra chợ hóng không thấy Nup Gio. Độ này chợ rôm rả lắm nhỉ ? <:-P
unwal
Newbie
Newbie
Bài viết: 33
Ngày tham gia: 24 Tháng 3 2011, 13:17

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by unwal »

Một trong số những người hùng né vợ đi xem bóng đá, một hình ảnh đại diện cho cánh đàn ông Hải phòng...yêu bóng có khi còn lớn hơn yêu vợ!
nup_gio.org
TVKC
TVKC
Bài viết: 1194
Ngày tham gia: 08 Tháng 12 2009, 18:44

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by nup_gio.org »

unwal đã viết:Một trong số những người hùng né vợ đi xem bóng đá, một hình ảnh đại diện cho cánh đàn ông Hải phòng...yêu bóng có khi còn lớn hơn yêu vợ!
-Nói thế mà vợ biết thì chết em đấy,yêu bóng đá,chứ ko yêu "bóng" đâu đấy nhé.Bác nói cái này ko rõ ràng anh em nhiều người lại nghĩ em...bóng.
cdvhp
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 657
Ngày tham gia: 01 Tháng 2 2010, 13:39

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by cdvhp »

hay !
hâm mộ cụ nup gio quá
Hình đại diện của thành viên
Nokia1110i
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 589
Ngày tham gia: 06 Tháng 1 2010, 14:27
Đến từ: Hai Phòng

Re: Nhật ký của CDV HẢI PHÒNG.

Gửi bài by Nokia1110i »

khac_tuan2000 đã viết:Thú thực mình rất khó chịu mỗi lần đọc xong 1 bài viết của nup_gio, bực không chịu được vì mình rất muốn comment nhưng không biết comment như thế nào cho đúng, cho xứng với nội dung. Thế nên đành bấm thanks rồi té
Em cũng...cũng...cũng...thế!!!!! :D
Đăng trả lời

Quay về