VĂN TRẦN HOÀN - ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP

Chuyên mục tổng hợp.

Các điều hành viên: knv, kiencangcon

Đăng trả lời
van_sw
Điều hành viên
Điều hành viên
Bài viết: 13020
Ngày tham gia: 21 Tháng 10 2010, 20:19
Đến từ: Hai Phong

VĂN TRẦN HOÀN - ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP

Gửi bài by van_sw »

Bài viết được cổ động viên Hoàn pháo sáng gửi về từ Braxin

[align=justify]1. Sau chặng bay 3 giờ đồng hồ từ thủ đô Argentina, khoảng 1h sáng, chúng tôi về đến Belo Horizonte - nơi ít giờ nữa thôi sẽ diễn ra trận đấu được người Braxin mong đợi nhất, trận đấu giữa đội tuyển của họ với xe tăng Đức.
Khách sạn đông chật khách khắp nơi, họ hầu như không ngủ, ai cũng mong đến giờ ra sân. Chúng tôi cũng chỉ chợp mắt vài giờ đồng hồ, vì hôm nay, tôi sẽ phải ra sân rất sớm. Vé đã cầm sẵn trong tay, thôi không thử nghiệm việc mua vé chợ đen nữa.
10h sáng, tôi bắt đầu xuống phố. Khắp phố phường tràn ngập một màu vàng xanh - tượng trưng màu áo của đội tuyển Braxin. Dân Belo Horizonte yêu đội tuyển của họ trong từng hơi thở. Từng đoàn, từng đoàn người mặc áo vàng - xanh, tay cờ tay kèn đi như trẩy hội. Các khách sạn, nhà hàng, tiệm ăn nhanh đông nghẹt khách Braxin từ các thành phố khác đến và khách quốc tế tham dự World Cup. Tất cả làm lên một không khí náo nhiệt đậm chất World Cup - Không khí của lễ hội có sức hút lớn nhất hành tinh.

2. Dân lao động bình thường tại Braxin cũng lam lũ, vất vả như người dân Việt Nam nhưng ngày hội lớn do đất nước mình đăng cai đã khiến họ bỏ cả công việc, nườm nượp di chuyển tới các thành phố khác nhau để xem các trận bóng đá. Toàn thấy người dân đi chơi, chỉ có những cửa hàng bán đồ World Cup là các chủ nhân làm việc cật lực vì khách hàng mua quá đông.
Để nạp năng lượng cho một trận đấu lớn, chúng tôi tìm một quán ăn nhất định phải có cơm cho chắc dạ. Đây rồi, quán cơm dạng buffet với la liệt các món ăn ngon lành và ông chủ tiệm niềm nở, thậm chí, cho vào tận bếp để nướng mực - món ăn sở trường tôi mang theo từ Hải Phòng. Nhưng ở đây lại không được phép bán bia. Ôi thất vọng! Chẳng lẽ lại ăn mực nướng với cơm? Chúng tôi ngỏ ý muốn đi tìm một quán ăn có thể nướng mực và có cả bia. Tưởng ông chủ nhà hàng sẽ đốt vía, hay ít nhất cũng càu nhàu, không ngờ, ông ấy vui vẻ dẫn sang dãy phố bên cạnh, nói với chủ nhà hàng ấy, chắc là: Các anh này muốn uống bia, ăn và nhờ nướng mực. Chủ nhà hàng mới sốt sắng ngay. Cả bọn xúc động. So với "phở quát, cháo chửi" ở Hà Nội nhà ta thì…

3. Bữa cơm hoành tráng với mực nướng, bia Braxin ngon tuyệt và thức ăn rất đa dạng, có cả cơm - thế là đạt yêu cầu. Sểnh nhà ra thất nghiệp, còn đòi gì hơn nữa.
Cơm xong, tôi muốn đi ra sân bay. Mọi người ái ngại "Sớm quá!". Nhưng đó là lý lẽ của những người mới xem World Cup lần đầu. Mọi người không biết, cổ động viên thứ thiệt, người ta sẵn sàng ra sân từ sáng. 4 năm một lần, những kẻ ham bóng đến mất ăn mất ngủ chỉ mong được sống trong cái không khí mà chỉ riêng ở sân mới có. Họ như được nạp năng lượng cho cả 4 năm tiếp theo, để rồi, lại náo nức chuẩn bị, lại lên đường, rộn ràng, háo hức.

4. Chỗ gửi xe cách sân khoảng gần 2 giờ đi hộ. Người nườm nượp vào sân, hò hét, hát vang vui vẻ. Rất nhiều những cô gái, có kho không biết gì về bóng đá nhưng đi với bạn trai mình, cũng mặc áo đội tuyển, cũng vẽ cờ lên mặt như những kẻ sống vì bóng đá thực sự. Nhìn họ đi, tay trong tay, trẻ trung, khỏe khoắn, mới thấy thể thao mà cụ thể là bóng đá cho con người ta sức sống kỳ lạ làm sao.
Chặng đường đi bộ gần 2 giờ đồng hồ với tôi, không thể nói là nhẹ nhõm. Với ba lô nặng trĩu trên vai, đựng đầy đủ đồ nghề của một cổ động viên đã tự dặn lòng mình trước khi lên đường đến với World Cup: Đây là dịp may hiếm có để tranh thủ quảng bá hình ảnh Việt Nam, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, lên tiếng cho sự kiện Biển Đông mà Việt Nam đang bền bỉ hàng ngày, hàng giờ tranh đấu trên con đường ngoại giao.

5. Chiếc áo cờ đỏ, chiếc mũ có ngôi sao vàng và đặc biệt là tấm ảnh Bác kính yêu mà tôi mang trước ngực đã tạo nên sức hút mạnh mẽ. Đâu đó tiếng xì xào "Hồ Chí Minh. Việt Nam" và khi nghe thấy những tiếng thân thương ấy, tôi quay lại, lập tức, mọi người nhận ra Việt Nam, Bác Hồ đều xúm vào xin chụp ảnh với tôi.
Có một cổ động viên lớn tuổi, anh ta quay lại, gọi to với bạn bè Braxin: "Việt Nam đấy. Đến đây đi" và nhóm bạn anh ta quây quần lại. Tôi biết đã đến lúc rồi. Tôi lập tức mở balo, giăng ra các khẩu hiệu mà tôi đã chuẩn bị từ nhà. Nhờ sự giúp đỡ của các phóng viên VTV, các bạn bè cổ động viên hiểu ý nghĩa của các tấm khẩu hiệu của tôi, và họ xúm lại càng đông. Chúng tôi đã làm nên một nhóm nhỏ yêu Việt Nam, cùng giơ cao ảnh Bác, cùng nối vòng tay giơ cao các khẩu hiệu: "Việt Nam. Chúng tôi yêu các bạn". "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam".
[/align]

[align=center]Hình ảnh[/align]
van_sw
Điều hành viên
Điều hành viên
Bài viết: 13020
Ngày tham gia: 21 Tháng 10 2010, 20:19
Đến từ: Hai Phong

Re: VĂN TRẦN HOÀN - ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP

Gửi bài by van_sw »

(Tiếp theo)
[align=justify]6. Rất nhiều phóng viên báo chí đã ghi hình, chụp ảnh nhóm Việt Nam - quốc tế của chúng tôi với sự ủng hộ nhiệt tình.
Cứ như vậy, quãng đường dài đi bộ vào sân tôi phải dừng lại rất nhiều lần với đề nghị chụp ảnh của các cổ động viên, và như vậy, tuy đi rất sớm nhưng tôi cũng chỉ còn vài chục phút để qua cửa an ninh, vào ghế ngồi của mình và bắt đầu thưởng thức trận đấu mà không ai đoán trước được sự chênh lệch của tỷ số.
Trước khi vào trận, cổ động viên của đội Braxin cực kỳ phấn khích. Đội tuyển nhà, sân nhà, rợp bóng áo vàng - xanh và cờ Braxin. Tất nhiên là không đông đảo bằng cổ động viên Braxin nên cổ động viên Đức có vẻ trầm lặng hơn nhưng trong đôi mắt họ ánh lên sự kiên định và niềm tin vào những cỗ xe tăng đã từng làm nên chiến thắng.

7. Trận đấu bắt đầu, và chỉ sau hơn 20 phút, người hâm mộ đã choáng váng với tỷ số chênh lệch kinh khủng giữa hai đội. Trong lặng lẽ và buồn thảm, nhiều cổ động viên Braxin đã rời sân. Dòng người ra về ngày càng nhiều, không một lời oán trách, chỉ có những đôi mắt thật buồn và cả những giọt nước mắt rơi… Thương Braxin quá! Nhưng không thể không công nhận - những bàn thắng của Đức làm cho đối phương tâm phục, khẩu phục. Chỉ có điều, tỷ số trên sân World Cup mà giống như tỷ số của một trận tennis thế này thì thật tệ.
Hai hiệp đấu trôi qua trong nặng nề. Người rời sân, cổ động viên của đội chiến thắng cũng không thể vui trước những quả sút vào lưới quá dễ dàng như vậy! Cổ động viên đội thua cũng chẳng có cớ gì mà quậy phá.

8. Lại đi bộ gần 2 giờ đồng hồ để ra xe, về thành phố, chúng tôi lướt trên những đường phố của Belo Horizonte, vẫn có những đoàn người quấn cờ Braxin. Và cổ động viên Đức, tay cầm cờ Đức, mặc áo đội tuyển Đức, vui vẻ đi trên phố, thậm chí còn bắt tay các cổ động viên Braxin, như chia sẻ.
Trong quán ăn đông nghẹt sau trận đấu, các bàn ăn của cổ động viên Đức xen lẫn cổ động viên Braxin. Tuyệt nhiên, không có gì gây gổ, to tiếng, kiếm cớ để đánh nhau hay gây hấn. Ít nhất thì ở đây, cổ động viên Braxin xứng mặt là những quý ông lịch lãm của nước chủ nhà đăng cai World Cup.
[/align]
haiphongcitizen
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 107
Ngày tham gia: 13 Tháng 1 2014, 22:26

Re: VĂN TRẦN HOÀN - ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP

Gửi bài by haiphongcitizen »

Cảm ơn Mr Hoàn.
Cảm ơn bài viết.
Tất cả thật là tuyệt vời (trừ tỷ số bại quá thảm của Brazil).
Hình đại diện của thành viên
sonha16cbhp
Điều hành viên
Điều hành viên
Bài viết: 676
Ngày tham gia: 01 Tháng 7 2011, 14:38
Đến từ: HaiPhongFC.VN

Re: VĂN TRẦN HOÀN - ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP

Gửi bài by sonha16cbhp »

[align=center]Hoàn pháo thuê trực thăng xem World Cup trên cao[/align]

CĐV đặc biệt của Việt Nam lại có màn "chơi ngông" khi thuê máy bay trực thăng bay vòng quanh SVĐ nơi diễn ra trận đấu cuối của ngày hội lớn nhất hành tinh.



Hình ảnh
[align=center]Chiếc Cúp vàng World Cup mà CĐV Hoàn "pháo" mang theo là chiếc Cúp thạch cao được làm tại làng gốm Bát Tràng. Ông muốn mang hình ảnh làng nghề truyền thống Việt Nam đến bạn bè thế giới. [/align]

[align=center]Hình ảnh[/align]

[align=center]Hình ảnh[/align]
[align=center]Sau những trận đấu với góc nhìn thông thường từ trên khán đài, CĐV đặc biệt này phá cách bằng việc thuê trực thăng để xem bóng đá từ trên cao.[/align]

[align=center]Hình ảnh[/align]

Hình ảnh
[align=center]Sau khoảng hơn nửa tiếng bay trên bầu trời trở lại SVĐ để cổ vũ cho ĐT Argentina trong trận bán kết với Hà Lan[/align]

[align=center]Hình ảnh[/align]

Hình ảnh
[align=center]CĐV với chiếc áo cờ đỏ sao vàng nổi bật giữa rừng cờ vàng - xanh của CĐV nước chủ nhà Brazil.[/align]

[align=center]Hình ảnh[/align]
[align=center]CĐV Văn Trần Hoàn nổi bật với chiếc mũ cối và hình ảnh vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam[/align]
Đăng trả lời

Quay về