Cuộc phỏng vấn đầu năm.

Nơi bạn có thể "chém gió", gửi truyện cười, clip hài hước.
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
Kinh vô sắc
TVKC
TVKC
Bài viết: 1942
Ngày tham gia: 30 Tháng 1 2013, 21:45

Cuộc phỏng vấn đầu năm.

Gửi bài by Kinh vô sắc »

Học giả Nghiêm Xuân Tuyến(HGNXT),một trong những bộ óc hàng đầu của sự tiếp nối và phát triển phong trào duy tân và khai sáng vốn có nguồn gốc từ những năm đầu TK 20,người có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng một xã hội tự do tân tiến,cũng như có tiếng nói nhất định và mang tầm ảnh hưởng thế giới trong sự nghiệp giữ vững chủ quyền dân tộc. Hôm nay,đầu năm mới,phóng viên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi cùng ông trên một bàn tiệc.

PV: Chào ngài!

HGNXT: Chào anh!

PV: Xin ngài cho biết hôm nay giá thịt lợn trong chợ biến động thế nào?

HGNXT: À,tương đối ổn. Có giảm nhưng không đáng kể.Ví như ba chỉ thì bán ra 80,còn mông sấn cỡ 85-90. Nói chung chả bõ bèn gì. Cận Tết nhưng các mặt hàng vẫn bình ổn,trừ có xăng. Nhưng mẹ nó! Xăng giảm mà mấy thằng xe ôm nó có bao giờ chịu giảm đâu. Tôi đến đây gặp anh,mặc cả méo mồm mà nó không bớt đồng nào. Nói chung chỉ chết dân thôi!

PV: Vâng,dù vậy thế nào thì chúng ta vẫn phải ăn chứ ạ?

HGNXT: Thì thế! Ăn để mà sống.Sống cũng là hành động nữa,nhưng hành động chỉ là phần phụ. Có cảm giác,có tư tưởng mới sinh ra hành động. Bản chất cốt yếu của sự sống chính là cảm giác và tư tưởng. Cảm giác càng mạnh,tư tưởng càng dồi dào,càng sâu sắc,càng sáng suốt thì sự sống càng cao.
Các nhà vĩ nhân như Giêsu đã phải đổ máu.Thích Ca phải từ bỏ tất cả vinh hoa phú quý của đời mình để đi tìm ra chân lí giải thoát con người,nhưng là vô ích khi nhân loại còn chưa thoát khỏi nghèo đói. Chân lí đó có mài ra được mà ăn không? Thực ra đạo có nghĩa là con đường.
Tôi cho rằng người ta cần biết khổ,cần nhìn nhận rõ ràng cái khổ,để mà tìm cách diệt khổ. Nhắm mắt không phải là phương sách tốt,cố quên cũng không phải là phương sách tốt. Sự tìm tòi,sự suy nghĩ sẽ khiến nhân loại dần hiểu biết,và sự hiểu biết sẽ vạch ra những con đường,sẽ chỉ rõ cho người ta phải làm thế nào.

PV:Đường vốn không có sẵn,đường vốn ngay dưới chân ta. Đi mãi sẽ thành đường. Theo ngài,con đường nào dành cho chúng ta?

HGNXT: Định hướng cả rồi,anh còn hỏi gì nữa! Nhưng có đi đến được hay không mới là vấn đề. Nói chung tôi chán ngấy cái cơ chế và con người như thế này lắm rồi. Chán như cái món lợn sữa quay anh vừa gắp cho tôi ấy!

PV: Xin lỗi ngài! Có món đùi ếch chiên đây,ngài thử chứ ạ!

HGNXT: Ồ,có lẽ. Cũng là cơ hội tốt để so sánh xem đùi ếch và đùi mấy em dancer trên kia,đùi nào ngon hơn. Nói nhỏ với anh là tôi thèm rỏ dãi từ nãy rồi. Hôm nọ đấy,cũng đi ăn. Họ chiêu đãi món thịt chim,chim không được to như chim đây của anh cho lắm,nhưng tôi vốn bị đại tràng mãn tính,ăn uống cứ phải kiêng khem rất khổ sở,chả còn thiết gì đến thịt thà nữa.

PV: Tôi có sẵn thuốc cầm tiêu chảy đây ạ!

HGNXT: Cám ơn anh! Ôi nhẹ hẳn người! Mà sao bây giờ lắm người bị thế! Thành dịch cũng nên!
Một sự cố nho nhỏ,nói là nhỏ bởi xưa nay người ta vốn khinh thường nỗi khó chịu trong giây lát. Nhưng xem ra chả nhỏ chút nào. Nó như cái hạt táo hay đầu đanh trồi lên dưới chiếu ta nằm. Chẳng giết chết ai nhưng,chỉ cộm cái lưng thôi nhưng chính vì thế mà ta mất hết cả thú vị của sự êm ái. Cũng như loài gián và chuột ấy. Chúng tồn tại trong xã hội,không gây hại trực tiếp đến ta nhưng mang cho ta cả nỗi khó chịu. Ngược lại,dù không mang tư tưởng "đánh chuột lo vỡ bình" anh cũng không bao giờ làm cho nó bị diệt vong được. Này,món bò bit têt này không chê vào đâu được. Ăn xong rồi mà cứ mút ngón tay mãi.

PV: Kìa,nồi cá sốt cháy tiệt cả rồi,ngài gắp đi chứ ạ!

HGNXT: Tất nhiên! Sao anh không thử món tôm sú bỏ lò? Tôi xin thề với anh,nếu không có những cuộc chiêu đãi tiệc tùng lu bù thế này,làm sao chúng ta được ngồi với nhau? Các vị tai to mặt nhớn cũng vậy. Đất nước có tiến bộ được hay không,trước tiên phụ thuộc vào những bữa tiệc như thế này. Tôi cáu vô cùng,chán nản,lại buồn khi những người cứ kêu khổ mà không biết sao mình khổ. Họ cam chịu quá. Họ hầu như tin rằng đời họ không còn thay đổi được nữa.
Kìa! Anh xem. Em nhảy ngoài cùng trông kháu nhỉ?

PV: Vâng,vì ngài tôi sẽ xin cô ta số điện thoại!

HGNXT: ÔI,được thế thì còn gì bằng. Cám ơn anh vô cùng! Nào chúng ta cụng ly chứ! Chúc anh dồi dào cảm giác và tư tưởng để sống thật mạnh mẽ!

PV: Đội ơn ngài! Cũng chúc ngài có những cống hiến to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng tổ quốc theo định hướng...À mà thôi! Nào mời ngài!

Hai ba dzô,Hai ba uống!


Hình ảnh
CHẾT KHÔNG ĐÁNG SỢ BẰNG CHƯA ĐƯỢC SỐNG!
Tiền Mặt
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 295
Ngày tham gia: 21 Tháng 5 2012, 15:07

Re: Cuộc phỏng vấn đầu năm.

Gửi bài by Tiền Mặt »

Thay mặt anh Tuyến Hàng Kênh tôi xin cảm ơn anh hoạ sĩ về buổi phỏng vấn này he he
Đăng trả lời

Quay về