Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối
Các điều hành viên: dungtrinh407, kiencangcon
- khac_tuan2000
- Site Admin
- Bài viết: 5061
- Ngày tham gia: 22 Tháng 11 2009, 17:27
Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối
Con đầu tiên em được đi là Cổ cò, sau đó bố em nâng đời lên con Zawa, rồi từ từ lên Cá xanh, mãi sau mới mua được Ba bét nhè. 10 tuổi em đã phi được Ba bét nhè rồi đấy các bá ạ
- Gattuso555
- TVKC
- Bài viết: 4558
- Ngày tham gia: 07 Tháng 6 2010, 08:35
Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối
May là thời đó không có VIETNAM'S GOT TALENT ấy chứ nếu không thì 4r đã có người nổi tiếngkhac_tuan2000 đã viết:Con đầu tiên em được đi là Cổ cò, sau đó bố em nâng đời lên con Zawa, rồi từ từ lên Cá xanh, mãi sau mới mua được Ba bét nhè. 10 tuổi em đã phi được Ba bét nhè rồi đấy các bá ạ
- congtunhangheo_101
- HP-FC silver member
- Bài viết: 1020
- Ngày tham gia: 29 Tháng 11 2009, 19:14
- Đến từ: Địa Ngục ...
Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối
Hơ Hơ sao lại k tải được chớ Tải mạnh í lạiGattuso555 đã viết:Anh can chú.Với trọng lượng của chú thì xe này không tải được Mua để ngắm thì ok
- Gattuso555
- TVKC
- Bài viết: 4558
- Ngày tham gia: 07 Tháng 6 2010, 08:35
Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối
Chế thêm 2 quả lốp như kiểu xe đạp của các cháu thì tải đượccongtunhangheo_101 đã viết:Hơ Hơ sao lại k tải được chớ Tải mạnh í lạiGattuso555 đã viết:Anh can chú.Với trọng lượng của chú thì xe này không tải được Mua để ngắm thì ok
-
- HP-FC silver member
- Bài viết: 1629
- Ngày tham gia: 23 Tháng 5 2010, 17:35
Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối
Minsk hay còn đc gọi là Cu Khờ
-
- TVTB
- Bài viết: 1520
- Ngày tham gia: 02 Tháng 2 2010, 02:07
Re: Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối
Có lẽ tác giả Lăng Nhu là người MN hoặc chưa từng sống ở MB những năm bao cấp nên đưa mấy thông tin chưa chính xác,ở đây xin chỉ nói về xe đạp :
- Xe đạp Vavorite là xe của Tiệp Khắc chứ không phải là xe của Pháp như tác giả nói.
-Thời kỳ đó xe đạp đứng đầu bảng và được ưa chuộng nhất và cũng là đắt nhất chính là xe PEUGEOT(Pow giô) của Pháp chứ không phải Vavorite.Xin nói thêm về xe PEUGEOT thời kỳ đầu những năm 1970 cả MB chỉ có chưa đầy 10 chiếc và chủ yếu là ở Hải Phòng ,thỉnh thoảng trên đường phố ta mới nhìn thấy 1 đến 2 chiếc.Ngày đó những ai đi nó được cho là nhà rất giầu có ai cũng vị nể,những chiếc xe này hoàn toàn là Việt kiều sang Pháp từ những năm trước 1955 gửi về.
Nói thêm về chiếc xe đạp Vavorite :Năm 1963 Tiệp khắc bắt đầu nhận những du học sinh VN đầu tiên và mãi tới vài năm sau do tiết kiệm cộng với đi làm thêm dịp hè những u học sinh này mới mua mỗi người 1 chiếc và gửi về cho người nhà ở VN(chủ yếu ở HN).Và mọi người ở HN bắt đầu thấy loáng thoáng vài chiếc trên đường phố.Đặc điểm của xe này chủ yếu là khung nam ,rất nhẹ đi rất bon bền và đẹp được người HN rất ưa chuộng.Cuối những năm 60 của thế kỷ trước Tiệp khắc có giúp VN nhà máy xe đạp và lấy tên là xe Thống nhất,xe này có những đặc điểm giống xe Vavorite cũng rất nhẹ độ bền cao ,khi đã bong hết lớp sơn càng để bóng càng đẹp thành màu nâu đen,ngày ấy xe này phải phân phối nên không phải ai cũng mua được,phân phối chủ yếu cho cán bộ cấp TP,sở ban ngành rồi cỡ giám đốc phó G Đ,công nhân thì phải nhiều năm liền tiên tiến đạt chiến sỹ thi đua.
Nhắc lại để nhớ 1 thời chiến tranh 1 thời bao cấp VN vô cùng khó khăn cho nên ai có xe đạp đi đã là hạnh phúc lắm rồi.
- Xe đạp Vavorite là xe của Tiệp Khắc chứ không phải là xe của Pháp như tác giả nói.
-Thời kỳ đó xe đạp đứng đầu bảng và được ưa chuộng nhất và cũng là đắt nhất chính là xe PEUGEOT(Pow giô) của Pháp chứ không phải Vavorite.Xin nói thêm về xe PEUGEOT thời kỳ đầu những năm 1970 cả MB chỉ có chưa đầy 10 chiếc và chủ yếu là ở Hải Phòng ,thỉnh thoảng trên đường phố ta mới nhìn thấy 1 đến 2 chiếc.Ngày đó những ai đi nó được cho là nhà rất giầu có ai cũng vị nể,những chiếc xe này hoàn toàn là Việt kiều sang Pháp từ những năm trước 1955 gửi về.
Nói thêm về chiếc xe đạp Vavorite :Năm 1963 Tiệp khắc bắt đầu nhận những du học sinh VN đầu tiên và mãi tới vài năm sau do tiết kiệm cộng với đi làm thêm dịp hè những u học sinh này mới mua mỗi người 1 chiếc và gửi về cho người nhà ở VN(chủ yếu ở HN).Và mọi người ở HN bắt đầu thấy loáng thoáng vài chiếc trên đường phố.Đặc điểm của xe này chủ yếu là khung nam ,rất nhẹ đi rất bon bền và đẹp được người HN rất ưa chuộng.Cuối những năm 60 của thế kỷ trước Tiệp khắc có giúp VN nhà máy xe đạp và lấy tên là xe Thống nhất,xe này có những đặc điểm giống xe Vavorite cũng rất nhẹ độ bền cao ,khi đã bong hết lớp sơn càng để bóng càng đẹp thành màu nâu đen,ngày ấy xe này phải phân phối nên không phải ai cũng mua được,phân phối chủ yếu cho cán bộ cấp TP,sở ban ngành rồi cỡ giám đốc phó G Đ,công nhân thì phải nhiều năm liền tiên tiến đạt chiến sỹ thi đua.
Nhắc lại để nhớ 1 thời chiến tranh 1 thời bao cấp VN vô cùng khó khăn cho nên ai có xe đạp đi đã là hạnh phúc lắm rồi.