[Mùa giải 2011/12] MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Giải đấu đã quá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam.

Các điều hành viên: knv, kiencangcon

Đăng trả lời
knv
Điều hành viên
Điều hành viên
Bài viết: 10937
Ngày tham gia: 17 Tháng 5 2010, 10:14

[Mùa giải 2011/12] MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Gửi bài by knv »

Man City đang lớn mạnh không ngừng. Đội bóng dưới trướng Roberto Mancini thực sự là một kẻ thách thức lớn đối với ngôi vô địch Premier League.

MÙA 2010/11

Premier League: hạng Ba
FA Cup: Vô địch
Carling Cup: hạng Ba
Europa League: Vòng 1/8

TỔNG QUAN

Trong 3 năm, các ông chủ Man City đã tiêu tốn khoảng 400 triệu euro. Với số tiền khổng lồ đó, thiếu gia thành Manchester đã phá vỡ hệ thống Big Four để có được chiếc vé tham dự Champions League mùa này.

Kể từ khi Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan lên nắm quyền, Man City đã trở thành một biểu tượng mới về sự xa hoa, lắm tiền nhiều của ở nước Anh. Những ông lớn trên TTCN như Real, MU, Barca hay Chelsea đều lo sợ sức mạnh tiền bạc của Man “xanh”. Những ngôi sao như Yaya Toure, Carlos Tevez, David Silva, Mario Balotelli và mới đây là Gael Clichy và Sergio Aguero đã cập bến thành Manchester thông qua những bản hợp đồng hấp dẫn và mức lương hậu hĩnh.

[align=center]Hình ảnh[/align]

Những quyết định đầu tư tốn kém đó đã làm sức mạnh của Man City tăng lên đáng kể sau từng năm. Từ một đội bóng chỉ ngấp nghé Top 10 đã leo lên vị trí thứ 5 (mùa giải 2009/10) đến thứ 3 (mùa 2010/11) và mới đây còn hạ M.U để giành chiếc Cúp FA danh giá. Đó chính là chiếc Cúp đầu tiên của Man City sau 42 năm chờ đợi và cũng là danh hiệu đầu tiên từ khi tỷ phú Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan lên nắm quyền.

Không ngoa khi nói rằng, Man City có thể xếp hai đội hình khác nhau và có sức mạnh tương đương. Lực lượng dồi dào là một lợi thế của Man “xanh” trước khi bước vào mùa giải mới với lịch thi đấu dày đặc trải đều trên ba mặt trận là Premier League, Champion League và Cúp FA. Nếu duy trì được phong độ vốn có của mình thì không khó để đoàn quân của ông Mancini vượt qua người hàng xóm MU trên bảng xếp hạng.

Thành công ở FA Cup và tấm vé tham dự Champions League mùa này đơn thuần chỉ là bước đệm cho tương lai của đội chủ sân City of Manchester. Về phần mình, ngoài cái thú tiêu tiền, ông chủ Sheikh Mansour còn muốn biến Man City thành một gã khổng lồ trong làng bóng đá thế giới.

Dự đoán: Xếp thứ 2 mùa 2011/12
Tỷ lệ cược vô địch: 4/1



HLV: ROBERTO MANCINI (Italia)

Mancini là một người ít nói nhưng làm việc khá hiệu quả. Dưới triều đại của Mancini, Man City đã có được chiếc Cúp FA sau 42 năm cũng như mang về một số cầu thủ chất lượng. Có thể nói, Mancini chính là chìa khóa cho sự thành công của Man City. Ông thầy người Italia đã lắp những mảnh ghép hoàn chỉnh để tạo nên một Man City chắn chắn và mạnh mẽ. Bằng chứng rõ ràng nhất là Man xanh có số bàn thua ít nhất Premier League mùa trước (33 bàn). Với lực lượng dồi dào và đồng đều, mùa này người hâm mộ hi vọng chiến lược gia người Italia sẽ mang về chức vô địch Premier League đầu tiên.


NGÔI SAO: Carlos Tevez

Đến giờ, Tevez vẫn ở lại sân City of Manchester sau khi nhiều lần thông báo muốn ra đi. Điều đáng nói là HLV Mancini khẳng định sẽ vẫn tin dùng ngôi sao người Argentina ở mùa giải 2011/12. Như vậy, Tevez vẫn là người lĩnh ấn trên hàng công của Man City sau khi ghi được 20 bàn ở mùa trước. Để chứng minh tham vọng, mùa này, lực lượng của Man City vẫn giữ được bộ khung cũ cộng thêm những bản hợp đồng chất lượng như Aguero hay Clichy. Có thể nói, Tevez vãn là nhân tố chủ lực, là linh hồn trong lối chơi của Man City ở mùa giải mới.


CHUYỂN NHƯỢNG HÈ 2011

Đến: Gael Clichy (Arsenal, 7 triệu bảng), Stefan Savic (Partizan, 6 triệu), Sergio Aguero (Atletico Madrid, 38 triệu), Denis Suarez (Celta Vigo, 850.000 bảng), Costel Pantilimon (Poli Timisoara).

Đi: Jerome Boateng (Bayern, 10 triệu bảng), Shay Given (Aston Villa, 3.5 triệu bảng), Felipe Caicedo (Levante - 880.000 bảng), Jo (Internacional, không tiết lộ), Michael Johnson (Leicester, cho mượn), Patrick Vieira (nghỉ hưu).

[align=right]Nguồn: Báo Bóng Đá[/align]
Hình đại diện của thành viên
old_trafford
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 70
Ngày tham gia: 07 Tháng 5 2011, 17:10
Đến từ: Old Trafford Stadium....

Re: MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Gửi bài by old_trafford »

Bolton - Man City 2-3: "Man xanh" lên ngôi đầu bảng

Giành chiến thắng sít sao 3-2 trên sân của Bolton, Man City đã giành trọn vẹn 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên để tạm thời dẫn đầu BXH Premier League. Wolves cũng có 6 điểm sau hai trận nhưng xếp sau Man City do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Hình ảnh
Man City có sự khởi đầu ấn tượng bằng hai chiến thắng - Ảnh Getty

Sau màn trình diễn chói sáng ở trận ra mắt gặp Swansea, tiền đạo trị giá 38 triệu bảng Aguero đã được HLV Roberto Mancini tung vào sân ngay từ đầu để cùng Silva và Dzeko hợp thành bộ ba tấn công của Man City. Aguero cũng là tân binh duy nhất được đá chính ngay từ đầu bên phía Man City bởi Savic và Clichy chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị bên cạnh hai chân sút Tevez và Balotelli.

Ngay phút thứ 4, Eagles đã đe dọa khung thành Man City bằng cú sút phạt khá nguy hiểm, nhưng Hart đã kịp đổ người cứu thua cho đội khách. Lối chơi nhanh, chịu khó áp sát của Bolton đã khiến Man City gặp khá nhiều khó khăn trong những phút đầu tiên. Chính đội chủ nhà mới là những người có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Phút 10, nếu Knight dứt điểm chính xác hơn sau khi bóng dội ra từ một quả phạt góc, Bolton đã có bàn mở tỷ số.

Phút 15, Man City có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Silva chuyền bóng để Kolarov căng ngang cho Milner băng vào dứt điểm, nhưng thủ thành Jaaskelainen đã kịp can thiệp. Chỉ 3 phút sau, Man City có pha bóng nguy hiểm nhất trận đấu kể từ đầu trận khi Dzeko chuyền bóng từ cánh phải vào trong vòng cấm để Aguero dứt điểm ngay trong tư thế trống trải, nhưng cú sút của tiền đạo người Argentina lại đi vọt xà rất đáng tiếc.

Những pha tấn công dồn dập của Man City cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 26 bằng bàn mở tỷ số có phần may mắn của Silva. Có bóng từ ngoài vòng cấm, tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định dứt điểm ngay, bóng đi không quá khó nhưng thủ thành Jaaskelainen lại lóng ngóng để bóng tuột khỏi tay. Phút 31, lưới của Bolton một lần nữa rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Aguero nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài cho rằng Richards đã phạm lỗi trước khi chuyền bóng.

Phút 35, Dzeko đã chứng tỏ khả năng kiến tạo tuyệt vời khi tạt bóng như đặt để Aguero bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa khung thành Jaaskelainen, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Aguero đã được Dzeko kiến tạo cho hai cơ hội rất ngon ăn kể từ đầu trận nhưng đều bỏ lỡ. Tuy vậy, các cầu thủ Man City chỉ mất thêm 3 phút để có bàn nhân đôi cách biệt từ cú sút xa như trái phá của Barry ở phút 38.

Tuy vậy, Bolton đã chứng tỏ rằng họ không phải là kẻ dễ bị bắt nạt khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 chỉ 1 phút sau bàn thắng của Barry. Reo-Coker mở bóng rất vừa tầm để Petrov băng xuống bên cánh trái và tiền vệ người Bulgaria đã khống chế một nhịp rồi căng ngang cho Klasnic dứt điểm một chạm cực kỳ kỹ thuật, không cho Hart cơ hội cản phá.

Chỉ 2 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Man City đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này. Sau 45 phút đầu tiên chơi rất tốt nhưng chưa ghi được bàn thắng, Dzeko đã "khai hỏa" ở phút 47 sau khi vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Bolton trước khi dứt điểm khéo léo tung lưới Jaaskelainen.

Nhưng Bolton cũng không phải tay vừa khi họ kiên trì với lối chơi của mình và xứng đáng có bàn thắng thứ hai trong trận đấu này ở phút 63. Thủ quân Kevin Davies là người có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc từ quả đá phạt của Petrov, không cho thủ thành Hart cơ hội cản phá. Trước đó, đội chủ nhà còn có pha phối hợp trung lộ rất ấn tượng tạo điều kiện cho Eagles dứt điểm, nhưng cựu tiền vệ của M.U lại sút bóng thiếu chính xác.

Nhận thấy Aguero chơi không hiệu quả, HLV Mancini đã quyết định rút cựu tiền đạo Atletico rời sân để thay thế bằng Tevez. Tuy nhiên, những gì mà Tevez làm được cũng không khá hơn tiền đạo đồng hương là bao. Những phút cuối trận, HLV Mancini tỏ ra cầu toàn khi rút bớt cầu thủ tấn công để tăng cường cho tuyến dưới.

Phút 84, Johnson đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương bên cánh phải nhưng cú sút sau đó của tiền vệ này lại đi chệch khung thành. Nếu Johnson căng ngang cho Tevez ở bên trong, bàn thắng đã được ghi cho Man City. Dù sao, chiến thắng 3-2 là đủ để Man City giành trọn vẹn 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên và tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH.

+ Bàn thắng: Klasnic 39'; Kevin Davies 63' - Silva 26'; Barry 38'; Dzeko 47'

+ Đội hình thi đấu:

Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Cahill, Knight, Robinson; Eagles (Pratley 79'), Muamba (Mark Davies 60'), Reo-Coker, Petrov; Kevin Davies, Klasnic.

Manchester City: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Kolarov; Milner, Barry, Toure; Silva (Zabaleta 89'), Dzeko (Johnson 80'), Aguero (Tevez 68').

The Thao & Van Hoa
Hình đại diện của thành viên
TranThai
HP-FC titan member
HP-FC titan member
Bài viết: 3449
Ngày tham gia: 01 Tháng 2 2010, 21:35
Đến từ: Hải Phòng

Re: MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Gửi bài by TranThai »

Man City vẫn chỉ là hàng thiếu gia thôi, chưa thể thống trị Premier League đc vì đơn giản chưa đạt đủ đẳng cấp
NHẪN MỘT CHÚT CHO GIÓ YÊN SÓNG LẶNG. LÙI MỘT BƯỚC THẤY BIỂN RỘNG TRỜI CAO...!!!
knv
Điều hành viên
Điều hành viên
Bài viết: 10937
Ngày tham gia: 17 Tháng 5 2010, 10:14

Re: MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Gửi bài by knv »

TranThai đã viết:Man City vẫn chỉ là hàng thiếu gia thôi, chưa thể thống trị Premier League đc vì đơn giản chưa đạt đủ đẳng cấp
Với đội hình hiện có MC có thể chưa vô địch nhưng họ sẽ là một đối thủ đáng gờm cả ở NHA lẫn Cup C1 mùa giải năm nay.
Hình đại diện của thành viên
pigeon
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 93
Ngày tham gia: 02 Tháng 10 2011, 19:19
Đến từ: Dòng đời đen bạc

Re: [Mùa giải 2011/12] MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Gửi bài by pigeon »

Cho dù là NHA hay C1 thì nói thực ra nửa xanh thành Man vẫn chưa phải là một đối thủ xứng tầm,cho dù họ có những cầu thủ đáng mơ ước của nhiều đội bóng lớn tại trời Âu,cho dù họ có trong tay 1 HLV thuộc hàng tầm cỡ,cho dù họ được một sự hậu thuẫn hùng mạnh về tài chính của các ông chủ Ả rập,họ vẫn còn thiếu một cái tạm gọi là phong cách
Mr.Cháy
TVKC
TVKC
Bài viết: 695
Ngày tham gia: 27 Tháng 1 2010, 11:00

Re: [Mùa giải 2011/12] MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Gửi bài by Mr.Cháy »

Mặc dầu rất yêu MU, nhưng bỏ phiếu cho fer về hưu truớc thời hạn bởi kiểu sắp xếp đội hình như trong hai trận gần đây!
Hình đại diện của thành viên
pigeon
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 93
Ngày tham gia: 02 Tháng 10 2011, 19:19
Đến từ: Dòng đời đen bạc

Re: [Mùa giải 2011/12] MANCHESTER CITY - Kẻ thách thức!

Gửi bài by pigeon »

Đây đang nói về MC mà, còn MU thì chạy qua chỗ khác đi B-)
Đăng trả lời

Quay về