Endless Summer – bài hát chính thức Euro 2012

Những thảo luận, chia sẻ, tin tức về nghệ thuật và văn hoá bạn hãy gửi tại đây.
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
Summer
HP-FC gold member
HP-FC gold member
Bài viết: 2641
Ngày tham gia: 01 Tháng 6 2011, 12:53

Endless Summer – bài hát chính thức Euro 2012

Gửi bài by Summer »

EURO 2012 chọn Endless Summer (Mùa hè bất tận) được thể hiện bởi nữ ca sĩ nhạc Pop người Đức Oceana làm bài hát chính thức.

VCK Euro 2012 đăng cai ở hai quốc gia khác nhau cho nên trước Euro diễn ra có đến 5-6 bài hát “đề cử” là bài hát chính thức. Ca khúc Koko Euro spoko của nhóm nhạc mang tên Jarzebina, We say Euro 2012 do các fan Ukraine ngẫu hứng hay những bài như Until the sun goes down, After Goal, Hold On, Norbi... đều được trình lên. Tuy nhiên, tất cả đều không vượt qua được ca khúc Endless Summer (tạm dịch “Mùa hè bất tận”) do Oceana trình bày.

Bài hát có tiết tấu sôi động, tươi trẻ, khiến cho người nghe có cảm giác háo hức. Nội dung bài hát còn giúp quảng bá về hình ảnh Ba Lan và Ukraine, giới thiệu với cả châu Âu và toàn thế giới về vẻ đẹp cũng như lòng hiếu khách của con người của hai nước đồng tổ chức này.
Hình ảnh
Oceana trình diễn Endless Summer.

Oceana là người Đức da màu, mang dòng máu Latin đến từ đảo Martinique - Nam Mỹ. Cô có lượng khán giả cực lớn ở các quốc gia Đông Âu, đặc biệt là Ba Lan.

Các album của nữ ca sĩ này luôn đứng đầu tại Ba Lan, Hungary về lượng đĩa bán ra. Album đầu tay Love Supply, khó lòng lọt vào BXH âm nhạc tại Đức, chỉ đứng thứ 58 tại Pháp nhưng lại ghi điểm tại Ba Lan với vị trí thứ 11. Có thể coi Oceana như thần tượng của công chúng yêu nhạc 2 nước chủ nhà.
Hình ảnh
Ca sĩ nhạc Pop Oceana.

Việc nữ ca sĩ da màu trở thành người hát vang ca khúc tại VCK EURO 2012 mang nhiều ý nghĩa xã hội. Theo các tổ chức chống phân biệt chủng tộc, Ba Lan và Ukraine là 2 quốc gia phải vất vả đương đầu với vấn đề này, đặc biệt là trên sân cỏ.

Báo cáo cho thấy, từ 9/2009 đến 3/2011 có195 vụ phân biệt chủng tộc được ghi nhận trong các trận bóng đá thuộc giải VĐQG. Vì thế, Oceana sẽ trở thành biểu tượng của một kỳ EURO không biên giới sắc tộc, điều mà UEFA và 2 nước chủ nhà đang hướng tới.
[BBvideo 660,350]http://www.youtube.com/watch?v=5EVhiBGvVFc[/BBvideo]

http://euro2012.vnexpress.net/...
Sửa lần cuối bởi 1 vào ngày Summer với 30 lần sửa trong tổng số.
Hình đại diện của thành viên
Gattuso555
TVKC
TVKC
Bài viết: 4558
Ngày tham gia: 07 Tháng 6 2010, 08:35

Re: Endless Summer – bài hát chính thức Euro 2012

Gửi bài by Gattuso555 »

Ước gì được hát bài Endless Summer cùng iem Summer ở Đồ Sơn thì sướng biết mấy nhỉ? 8->
Đăng trả lời

Quay về