M.U: De Gea cần học cách làm tốt những điều đơn giản

Giải đấu đã quá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam.

Các điều hành viên: knv, kiencangcon

Đăng trả lời
knv
Điều hành viên
Điều hành viên
Bài viết: 10937
Ngày tham gia: 17 Tháng 5 2010, 10:14

M.U: De Gea cần học cách làm tốt những điều đơn giản

Gửi bài by knv »

David De Gea bắt cực hay trong những tình huống khó. Nhưng anh luôn là nỗi thất vọng trong những tình huống tưởng chừng rất đơn giản, như khi cầu thủ đội bạn treo bóng bổng vào vòng cấm.

Lino Carbosiero là một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng người Anh. Thủ tướng Anh David Cameron là một trong những khách hàng nổi tiếng của ông. Từ khi tới xứ Sương mù, De Gea cũng thường xuyên đến tiệm của Carbosiero cắt tóc. Một lần khi trả lời phỏng vấn của tạp chí OK, Carbosiero từng nói rằng: “kiểu đầu khó cắt nhất đối với tôi là đầu cua. Kiểu này rất đơn giản và cơ bản. Nhưng để khiến những kiểu đầu đơn giản và cơ bản như vậy trở nên đẹp và hoàn hảo, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều”. Câu nói của Carbosiero làm người ta liên tưởng đến câu chuyện của De Gea trên sân bóng.

Với phản xạ cực nhanh, thủ môn người Tây Ban Nha luôn bắt rất tốt trong các pha bóng khó. Những cú dứt điểm trái phá hay hóc hiểm của đối phương không bao giờ khiến De Gea ngại. Những pha cản phá không tưởng dường như đã trở thành một thương hiệu của anh. Điển hình như pha bay người đẩy bóng sau cú đá phạt trực tiếp cực khó của Juan Mata trong trận hòa Chelsea 3-3 mùa trước tại Stamford Bridge.

[align=center]Hình ảnh[/align]

Thế nhưng, De Gea luôn tạo cho người ta cảm giác bất an trong những pha bóng tưởng chừng rất đơn giản như những quả phạt góc, những đường treo bổng từ 2 cánh. Khả năng ra vào, phán đoán điểm rơi, đấm bóng hoặc bắt dính của anh trong những tình huống như thế này cực tồi. Còn nhớ De Gea từng mắc lỗi trong một pha bóng bổng ở trận gặp Fulham hồi đầu mùa này, khiến Nemanja Vidic phản lưới. Đó là lí do khiến Sir Alex Ferguson đẩy anh lên băng ghế dự bị ở trận sau, và bắt đầu xoay tua sử dụng De Gea với Anders Lindegaard.

Sau những lần liên tiếp chỉ được bắt ở các trận giữa tuần (Capital One Cup và Champions League), De Gea đã được chơi xuất phát ở một trận cuối tuần (Premier League) là gặp Newcastle. Dù M.U giữ trắng lưới và thắng 3-0 nhưng màn trình diễn của chàng trai gốc Madrid khiến giới mộ điệu thất vọng tràn trề. De Gea xử lí kém và khiến các CĐV M.U thót tim trong hầu hết các pha tạt bổng của đội bạn. Một trong số đó, anh suýt khiến Red Devils thua oan.

Ở phút 50 của trận đấu, hậu vệ trái của Newcastle là Shane Ferguson tạt bóng bổng vào trong. De Gea băng ra định đấm bóng nhưng lại đấm hụt. Bóng chạm đầu Demba Ba rồi đập trúng cột dọc bật về phía Papiss Cisse. Cisse đánh đầu thẳng vào gôn thì De Gea kịp lùi về và bay người phá bóng ngay trên vạch vôi. Theo băng quay chậm, bóng chưa lăn hoàn toàn qua vạch vôi nên quyết định không công nhận đó là bàn thắng của trọng tài là hoàn toàn chính xác.

[align=center]Hình ảnh[/align]

Suýt trở thành tội đồ và sau đó De Gea ngay lập tức đóng vai người hùng với phản xạ cực nhanh và nỗ lực cứu thua của mình. Nhưng sẽ không CĐV M.U nào hài lòng với phong độ của anh trước Newcastle. Bởi De Gea vẫn chưa tiến bộ, chưa học được cách chống bóng bổng, bài học mà bất cứ thủ môn giỏi nào cũng cần phải học thuộc lòng.

Phản xạ tốt và những pha cứu thua khó là những yếu tố cần có để giúp De Gea trở thành người gác đền số 1 của M.U. Nhưng ngần ấy là chưa đủ, Sir Alex còn cần anh phải làm tốt cả trong những tình huống đơn giản như các pha tạt bổng, vốn là chuyện cơm bữa trong các trận đấu tại Premier League.

Carbosiero là một nhà tạo mẫu tóc đại tài nhưng cũng hiểu được rằng, ông cần phải nỗ lực rất nhiều để làm tốt một kiểu đầu tưởng chừng đơn giản như đầu cua. Trong cuộc sống, không nên xem nhẹ những thứ đơn giản. Bởi không thể gọi một người là nhà tạo mẫu tóc giỏi nếu ông ta không thể làm tốt kiểu đầu cua. Với De gea cũng vậy, không thể gọi anh là thủ môn giỏi, nếu anh thường xuyên trở thành gã hề trong những tình huống bóng mà hầu hết các thủ môn khác đều dễ dàng cản phá.

http://bongdaplus.vn/Premier-League/MU- ... /66550.bbd
Đăng trả lời

Quay về