Tình người Đông Bắc

Box giao lưu giữa HAIPHONGFC và các bạn CDV bóng đá khắp mọi miền tổ quốc. Chào mừng các bạn đến với HAIPHONGFC.
Đăng trả lời
Hồng Thất Công
Newbie
Newbie
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 06 Tháng 8 2014, 23:10

Tình người Đông Bắc

Gửi bài by Hồng Thất Công »

[font=Times New Roman]Nhắc đến CĐV Hải Phòng có lẽ NHM cả nước phải ngả mũ vì tình yêu bóng đá và độ "cuồng" của họ. Chẳng vậy mà Lạch Tray là điểm đến không mấy thú vị của bất kì đội bóng nào của V-League. Cái chất của người Hải Phòng đã làm nên một Hội CĐV có cá tính nhất Việt Nam. Có những thời điểm cái cá tính mạnh của CĐV Hải Phòng từng bị "quy chụp" là quá khích là manh động. Nhưng chẳng mấy ai hiểu nguyên nhân vì sao CĐV Hải Phòng lại có những phản ứng tiêu cực như vậy. Để rồi theo "ý kiến chỉ đạo" của một vài "tư tưởng lớn" muốn ru ngủ dư luận trước những việc làm khuất tất của mình. Họ đã "định hướng dư luận" rằng CĐV Hải Phòng là những CĐV quá khích. Để rồi tạo ra một khoảng cách ảo giữa CĐV Hải Phòng với những CĐV phần còn lại của V-League. Vậy nhưng khi người hàng xóm của họ là Than Quảng Ninh thăng hạng thì mọi chuyện có những chuyển biến tích cực.

Có lẽ lần đầu tiên ở V-League mới có một Hội CĐV "dám" tổ chức sang chơi với CĐV Hải Phòng. "Dám" tổ chức giao lưu đá bóng rồi ăn uống hát ca cùng CĐV Hải Phòng. Bỏ qua những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến buổi giao lưu ẩm thực. CĐV Quảng Ninh và Hải Phòng sẵn sàng cởi phăng áo để ngực trần cùng nhau hò hét, nhảy múa ca hát như trong một ngày đại lễ. Những câu ca "Khi xuân sang trên bến cảng..." như xoắn vào với "bình minh đang lên Hạ Long muôn mầu..." để khi "đàn hải âu tung cánh bay giữa trời" thì cũng là lúc "từng đoàn thuyền ra khơi cánh buồm xa vời..." Những người bạn mới gặp mặt lần đầu mà như thân quen như từ bao lâu mới hội ngộ. Chẳng hẹn mà cùng khoác vai gọi nhau là anh em. Và để rồi sau đó vào sân đứng ở hai "chiến tuyến" để cổ động cho đội bóng thân yêu của mình. Và cũng chắc chỉ có Hội CĐV Than Quảng Ninh mới "dám" gào thét để làm nóng lại một khoảng chảo lửa Lạch Tray.

Chỉ ít giờ giao lưu nhưng CĐV đất cảng đã cảm nhận được cái chất của CĐV đất mỏ. Họ thấm cái tình của nhau rất tự nhiên mặn mà và sâu lắng. Để rồi vòng cuối V-League khi đội nhà phải hành quân vào Gia Lai làm khách, những CĐV nhiệt tình của đất Cảng kiên trung đã vượt sông Bạch Đằng để góp lửa cùng chảo lửa Cẩm Phả. Lần đầu tiên ở V-League một đội bóng phải thi đấu dưới sức ép của hai Hội CĐV. Lần đầu tiên khán giả cả nước thấy hình ảnh hai mầu cờ của hai Hội CĐV được hòa chung trên một khán đài. Lần đầu tiên những bóng áo đỏ chen giữa bạt ngàn mầu xanh để tạo nên một nét chấm phá thú vị trong muôn mầu bóng đá. Chắc chắn từ trước đến nay và có lẽ cả sau này những hình ảnh thú vị này trên sân Cẩm Phả sẽ là điểm sáng cho tinh thần đoàn kết vì một bóng đá đẹp. Khi mới vào sân có lẽ tâm lí e dè trong lần đầu đi sát cánh cùng CĐV Quảng Ninh của một số CĐV Hải Phòng đã cản trở những "khối thuốc nổ" đến từ Hải Phòng phát nổ. Vậy nhưng khi "chảo lửa được hâm nóng" cũng là lúc những "khối thuốc nổ" có sức công phá mạnh của hai Hội CĐV được kích nổ. Và "chảo lửa" Cẩm Phả rực sáng với rền vang tiếng hò hét và rực rỡ sắc mầu.

Và như một lời hẹn ước, 17/8 này khi Hải Phòng chơi trận cuối cùng của mùa giải để giành chức vô địch quốc gia. Một cơ số CĐV Than Quảng Ninh cũng đã sẵn sàng sang góp lửa cùng chảo lửa Lạch Tray. CĐV của Than Quảng Ninh rỉ tai nhau rằng: " mùa giải có thể kết thúc với đội bóng nhưng sẽ không bao giờ dừng lại với những CĐV". Xin cải biên lời bài HIT của Tuấn Hưng một chút: "Lắm tay nhau thật chặt, giữ tay nhau thật lâu. Hứa với nhau một câu sẽ đi trọn đến cuối con đường. Đến khi tim ngừng đập, đôi chân ngừng đi thì đôi ta cũng sẽ không xa rời."
[/font]
minh khue vu
Newbie
Newbie
Bài viết: 5
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2014, 11:20

Re: Tình người Đông Bắc

Gửi bài by minh khue vu »

hai phong vo dich cup 2014
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
Tuyến Hàng Kênh
TVKC
TVKC
Bài viết: 6196
Ngày tham gia: 24 Tháng 2 2011, 16:59
Đến từ: Hàng Kênh, Lê Chân Hải Phòng

Re: Tình người Đông Bắc

Gửi bài by Tuyến Hàng Kênh »

Nhìn từ góc độ tài chính và nhân sự thì mùa giải 2015 đội bóng Than QN sẽ bay cao còn đội HPFC sẽ từ từ tụt xuống vực sâu vì thiếu vắng ông chủ có tiền và chịu chơi. Chúc mừng TQN FC
Đăng trả lời

Quay về