Pháo sáng- dấu hiệu sự sống.

Những thông tin bên lề sân cỏ và các thông tin chuyển nhượng chưa được xác thực...

Các điều hành viên: knv, sonha16cbhp

Đăng trả lời
Cỏ úa
Newbie
Newbie
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 11 Tháng 8 2015, 11:19

Pháo sáng- dấu hiệu sự sống.

Gửi bài by Cỏ úa »

Từ thời cổ đại,khi tìm ra lửa cũng là lúc con người dần thoát khỏi thời mông muội với sự đổi thay "ăn chín uống sôi". Văn hoá đồ đồng,đồ sắt cũng từ đó dần ra đời, góp phần nâng cao năng suất lao động, quyết định tới sản xuất. Cho nên có thể thấy, lửa đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của loài người.

Dần dần, lửa không chỉ làm nhiệm vụ đốt nóng của nó nữa mà còn là dấu hiệu của sự sống, của niềm vui chiến thắng, của những đêm lửa trại sau những ngày lao động mệt nhoài, của những tiếng nổ xua đuổi tà ma trong đêm giao thừa và còn là ánh sáng nơi nồng ngực với trái tim của Dante dẫn nhân loại vượt qua vũng bùn của tối tăm,khổ ải.

Ngày xưa, kể cả lúc chiến tranh, khi cần ra tín hiệu để thông báo cho nhau thì người ta " đêm đốt lửa, ngày đốt khói". Ngày nay không cần phức tạp đến như vậy, có muôn vàn cách tạo ra lửa, trong đó có pháo sáng.
Hãy thử tưởng tượng khi bạn đi lạc giữa hang cùng,rừng hẻm, hay giữa ngoài khơi lạnh giá bao la không một bóng người. Lúc đó một quả pháo sáng trong tay chính nguồn lửa cho bạn nấu thức ăn, là dấu hiệu để người khác tới cứu bạn. Và hơn hết, chính là niềm tin để bạn cổ gắng gìanh giật lấy cuộc sống mà không chịu buông xuôi.
Trên khán đài bóng đá, dù chỉ là một đốm lửa nho nhoi của quả pháo sáng cũng làm thức dậy biết bao tinh thần máu lửa cuồng nhiệt của các cổ động viên, cũng làm những đôi chân và nồng ngực của các chiến binh trên sân cỏ hừng hực lên một tinh thần và khí thế chiến đấu.

Hình ảnh

Cho nên pháo sáng luôn gắn liền và đi đôi với niềm vui, không ai đi đám ma mà đốt pháo sáng. Pháo sáng bản thân nó không gây ra tội và hơn hết là vật giúp ích cho con người. Từ trước đến nay chưa từng ghi nhận một trường hợp nào bị thương hay thiệt mạng do đốt pháo sáng cả, mà còn ngược lại.

Vậy thì, những ông đi cấm pháo sáng có phải là đầu óc mông muội, cho nên bắt toàn dân phải quay ngược trở lại thời kì đó hay không?
Táo Ngố
HP-FC member
HP-FC member
Bài viết: 62
Ngày tham gia: 26 Tháng 5 2013, 12:06

Re: Pháo sáng- dấu hiệu sự sống.

Gửi bài by Táo Ngố »

bh mới đọc nhưng công nhận thấy hay và đầy ý nghĩa 1 like cho người viết
Đăng trả lời

Quay về